Ăn chân gà có tốt không

      15

Mặc dù chân kê thường bị loại bỏ đi như một sản phẩm công nghệ phế phẩm ở các nước châu Âu và châu Mỹ, nhưng bọn chúng là món ăn thịnh hành ở nhiều nơi trên thế giới như Mexico, nam giới Phi, Châu Á, Jamaica cùng Trinidad, nơi chúng ta có thể tìm thấy chúng như một món ăn đường phố.

Bạn đang xem: ăn chân gà có tốt không

Thành phần bồi bổ trong chân gà

*

Chân gà bao gồm hầu hết những mô liên kết - da, sụn, gân với xương. Tuy nhiên, chúng vẫn khá tẩm bổ và cung cấp một lượng vitamin và khoáng chất.

2 chân con gà (70 gram) cung cấp:

Lượng calo: 150Chất đạm: 14 gramChất béo: 10 gramCarb: 0,14 gamCanxi: 5% giá chỉ trị hằng ngày (DV)Phốt pho: 5% DVVitamin A: 2% DVFolate (vitamin B9): 15% DV

Khoảng 70% tổng các chất protein của chân kê là collagen, một loại protein kết cấu cung cung cấp hình dạng, sức khỏe và sức khỏe cho da, gân, cơ, xương với dây chằng. Chân con kê cũng là 1 trong những nguồn cung cấp folate (vitamin B9), giúp tổng đúng theo DNA và giúp chống ngừa các bất thường khi sinh.

Thành phần chất to của chúng nhà yếu tới từ da, hay được sa thải để nấu ăn ăn. Mặc dù nhiên, chân gà hoàn toàn có thể được chiên giòn hoặc ăn kèm với nước sốt, điều này có thể làm tăng đáng chú ý lượng carb, chất khủng và calo của chúng.

Chân gà có lợi ích gì cho sức mạnh không?

Những tiện ích sức khỏe của đôi bàn chân gà chủ yếu gắn sát với các chất collagen cao.

*

Có thể nâng cao sức khỏe khoắn và bề ngoài của da

Bằng chứng cho thấy rằng lượng collagen bao gồm thể nâng cao độ ẩm, độ nhám, độ lũ hồi và tỷ lệ của domain authority bạn. Một nghiên cứu kéo dãn dài 6 tháng ở 105 thiếu phụ bị cellulite cường độ trung bình cho thấy việc uống collagen liên tục làm giảm đáng kể triệu chứng cellulite và da xấu so với team đối chứng.Hơn nữa, trong một review của 11 nghiên cứu và phân tích ở 805 người, lượng collagen cho biết thêm kết trái đầy có tương lai trong thời gian ngắn và nhiều năm hạn đối với việc trị lành dấu thương với lão hóa da. Không tính ra, các phân tích trên cồn vật cho biết thêm rằng collagen rất có thể làm tăng độ ẩm mang đến da và giảm sự hình thành nếp nhăn vị bức xạ tia cực tím B (UVB), một loại tia rất tím khiến cháy nắng.

Collagen hoàn toàn có thể hoạt động bằng phương pháp tăng cường độ axit hyaluronic, một phân tử giữ nước biết đến giúp ngăn ngừa thoái hóa da.

Có thể giúp bớt đau khớp

*

Collagen vào chân gà có thể giảm đau khớp. Nghiên cứu cho biết rằng collagen hoàn toàn có thể kích ưa thích tái chế tác mô nhằm giảm các triệu chứng của viêm xương khớp. Loại viêm khớp này có tác dụng mòn hoặc phá vỡ lẽ sụn của bạn, có tác dụng xương rửa xát vào nhau cùng gây đau, sưng và nặng nề cử động.

Một nghiên cứu kéo dãn dài 3 tháng trên 191 bạn bị xơ hóa khớp gối tóm lại rằng một lần uống lượng collagen từng ngày có nguồn gốc từ sụn gà làm bớt đáng kể những dấu hiệu đau, cứng với rối loạn tác dụng thể chất. Một nghiên cứu kéo dãn dài 12 tuần ở 139 vận chuyển viên bị đau nhức đầu gối cho hiệu quả tương tự. Những người dân uống 5 gam collagen hàng ngày đã cải thiện đáng nói mức độ nhức khi chuyển động và giảm nhu cầu điều trị vấp ngã sung.

Xem thêm: Chiêm bao thấy rắn đánh đề con gì? Giải mã và dự đoán lô đề chính xác

Có thể giúp ngăn ngừa mất xương

Uống collagen có thể nâng cấp sự hình thành và mật độ xương ở đàn bà sau mãn kinh. Một nghiên cứu kéo dãn dài 1 năm sinh hoạt 102 phụ nữ cho biết thêm rằng uống 5 gam collagen peptide - một dạng collagen phân hủy - từng ngày làm tăng mật độ và tổng hợp chất khoáng của xương, bớt sự thoái hóa xương so với team đối chứng. Tương tự, trong một phân tích ở 39 phụ nữ, những người bổ sung collagen cho biết mật độ khoáng xương bị mất thấp hơn đáng nhắc so với team đối chứng.

Các nhà phân tích tin rằng collagen rất có thể cung cấp cho những chức năng này vày nó là thành phần chính của khối lượng xương.

*

Lợi ích khác

Do hàm lượng collagen cao, chân gà cũng đều có những lợi ích sau:

Hỗ trợ kiểm soát điều hành lượng đường trong máu. Một nghiên cứu trên động vật đã xác minh rằng protein vào chân gà hoàn toàn có thể giúp nâng cấp lượng mặt đường trong máu bằng phương pháp kích say mê peptide-1 giống glucagon (GLP-1), một loại hormone kích hoạt phân phối insulin.Tăng cường sức mạnh tim mạch. Collagen là một trong thành phần đặc biệt quan trọng của đụng mạch và tĩnh mạch, cùng rất elastin.

Những nguy hại khi nạp năng lượng chân gà

*

Chất béo chuyển hóa

Chân gà có thể được chiên giòn để gia công chúng lôi cuốn hơn. Tuy nhiên thực phẩm rán rán chứa nhiều axit to chuyển hóa (TFA), một các loại chất béo không bão hòa, không đỡ mạnh được biết là có hại cho sức mạnh tim mạch.

Cụ thể, TFA rất có thể làm tăng những dấu hiệu viêm, cholesterol toàn phần, chất lớn trung tính và cholesterol LDL (xấu) trong lúc làm giảm cholesterol HDL (tốt). Ngược lại, điều đó làm tăng nguy hại xơ vữa rượu cồn mạch hoặc tích tụ mảng dính trong tĩnh mạch của người tiêu dùng và những cơn đau tim. Hơn nữa, TFA có tương quan đến việc tăng nguy hại ung thư tuyến đường tiền liệt và ung thư vú.

An toàn vệ sinh thực phẩm và nguy cơ tiềm ẩn nghẹt thở

Khi sở hữu chân gà nhớ khám nghiệm kỹ càng. Phần đa con dường như bẩn hoặc da bị bỏng bởi amoniac cho biết việc cai quản vệ sinh kém. Bạn nên thải trừ hoặc tránh những con bị phỏng amoniac, trông giống như những lốt chai sần cùng thường bởi gà tự tiêu phân gây ra.

Bên cạnh đó, chân gà bao gồm nhiều xương nhỏ, hoàn toàn có thể gây nguy hại nghẹt thở cho cả trẻ em và bạn lớn.

*

Kết luận

Chân gà bao hàm da, sụn, gân và xương. Dù chúng không có rất nhiều thịt, nhưng chứa được nhiều collagen - một số loại protein dồi dào tuyệt nhất trong khung người bạn. Lượng chất collagen này hoàn toàn có thể giúp sút đau khớp, hỗ trợ sức khỏe làn domain authority và ngăn ngừa mất xương.