ĂN LÊ CÓ TỐT KHÔNG

      22

Người ta thường nói, mỗi ngày ăn một quả táo sẽ không phải gặp bác sĩ. Nhưng bạn có biết rằng quả lê cũng có những tác dụng tương tự không?


Nếu bạn chỉ nghĩ về những quả lê như một loại quả để ăn hayhợp đem biếuthì bạn đã đánh giá thấp loại quả này rồi. Không chỉ nổi tiếng với vị ngọt mát, lê còn cung cấp những dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể con người. Loại quả này giúp bạn duy trì cân nặng, cải thiện tiêu hoá,...

Bạn đang xem: ăn lê có tốt không



*

1. Lê chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu

Theo cơ sở dữ liệu dinh dưỡng của USDA, một quả lê vừa là một nguồn vitamin C dồi dào, đồng thờicũng chứa lượng vừa đủ kali, vitamin K, đồng, magiê và vitamin B.

Lê cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời, giúp giữ cho hệ thống tiêu hoá của cơ thể luôn hoạt động tốt nhất.

2. Lê giúpgiảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

Cả táo và lê đều được cho là đặc biệt hữu ích trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Đó làvì chúng chứa một lượng chất xơ cao,giúp giảm lượng đường trong máu.

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2017 đã chứng minh điều này. Nghiên cứu cho thấy, những người báo cáo ăn nhiềulê hoặc táo nhất đã giảm18% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2,so với những người ăn ít nhất.

Cũng theo nghiên cứu này, mỗi tuần, nếu bạn ăn một quả lê (hoặc táo) thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đã giảm tới 3%.

3. Lê cung cấp phytonutrients có lợi

Lê, đặc biệt là loại lêcó vỏ nhiều màu sắc, là một nguồn dồi dào cung cấp chất phytonutrients, hoặc hóa chất thực vật tự nhiên - như flavonoid.

Những hợp chất này được biết đến với công dụnggiảm viêm bằng cách trung hòa các gốc tự do có thể gây tổn thương tế bào, từ đó có thể dẫn đến bệnh mãn tính như bệnh tim và ung thư. Các gốc tự do cũng liên quan đến tình trạng lão hóa sớm.

Xem thêm: Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Trung Thủy, Chân Dung Ceo Trung Thuỷ Group


Mặc dù có nhiều loại lê khác nhau, nhưng nhìn chung lợi ích đối với sức khoẻ của chúng vẫn giữ nguyên.

4. Lêgiúp giảm cân nặng

Một quả lê cỡ vừa có 100 calo. Và bạn có nhớ mức độ cao của chất xơ trong lê được đề cập phía trên? Tất cả lượng chất xơ đó giúp làm thỏa mãn cơn thèm ăn, khiếnbạn cảm thấy no lâu hơn.

Đây là nghiên cứu giúp chứng minh điều này. Trong một nghiên cứu kéo dài 12 tuần, phụ nữ được chia thành ba nhóm và thêm một số thực phẩmvào chế độ ăn hàng ngày của họ:

- Nhóm thứ nhất: Thêm 3quả táo

- Nhóm thứ hai: Thêm 3quả lê

- Nhóm thứ ba: Thêm ba bánh yến mạch ít béo.

Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ tiêu thụ táo hoặc lê đã giảm gần 1kgtrong 12 tuần mà không cần thay đổi chế độ ăn uống.

Những thực phẩm không nên ăn với lê

-Quả lê kỵ rau dền: Nếu sau khi ănmột bữa rau dền và ăn quả lê bạn sẽ bị nôn và rối loạn tiêu hóa. Do đó người mắc bệnh tiêu hóa nên tránh xa món ăn này cùng nhau.

-Quả lê kỵ thịt ngỗng: Thịt ngỗng chứa nhiều chất béo và protein, ăn quá nhiều sẽ khiến thận làm việc quá sức; lê thuộc trái cây tính hàn. Ăn chung kích thích thận làm việc quá tải ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

- Qủa lê kỵ củ cải trắng:Bởi Ceton đồng có trong những lê có thểphản ứng cùng axit cianogen lưu huỳnh trong củ cải, khiến người ăn bị suy tuyến giáp trạng và bướu cổ.