Ăn nhiều bông cải xanh có tốt không

      16

Bông cải xanh khôn xiết giàu vitamin và chất chống ô xy hóa. Đây đó là lý vì chưng vì sao bông cải xanh được xem là siêu thực phẩm. Ăn bông cải xanh tốt nhất nhưng trường hợp ăn vô số sẽ gây ra một vài vấn đề mức độ khỏe.

Bạn đang xem: ăn nhiều bông cải xanh có tốt không


Cũng như bắp cải, cải xoăn hay các loại rau họ cải khác, bông cải xanh rất giàu bồi bổ và tương xứng với hầu hết chính sách ăn, quan trọng với người ý muốn giảm cân. Vào 100 gram bông cải xanh chỉ bao gồm 35 calo, theo trang sức đẹp khỏe Livestrong (Mỹ).

*

Bông cải xanh cực tốt cho sức mạnh nhưng nếu ăn quá nhiều hoàn toàn có thể gây đầy hơi, táo bón và một vài vấn đề sức khỏe khác


Hàm lượng dinh dưỡng tất cả trong 100 gram bông cải xanh gồm: 3 gram protein thực vật, 6,5 gram carb cùng lượng chất vitamin C, vitamin A, canxi, phốt pho, kali, folate và các dưỡng chất khác.

Ngoài ra, bông cải xanh còn tồn tại các hóa học ô xy hóa như lycopene, lutein với zeaxanthin. Hầu như chất này giúp phòng lại các gốc tự do thoải mái và phòng ngừa một trong những bệnh. Chẳng hạn, lutein cùng zeaxanthin là những chất hỗ trợ rất tốt cho sức mạnh mắt, giảm nguy hại đục thủy tinh trong thể, theo hiệp hội cộng đồng Nhãn khoa Mỹ.

Ăn bông cải xanh thường xuyên xuyên rất tốt cho mức độ khỏe. Thay nhưng, hầu hết người nên tránh ăn quá nhiều vì vài thành phần nằm trong bông cải xanh rất có thể gây ra một vài vấn đề sức khỏe.

Xem thêm: Chân Dung Người Chồng Btv Vân Anh Là Ai ? Tiểu Sử Mc Biên Tập Viên Vân Anh

Vấn đề con đường giáp

Các một số loại rau chúng ta cải, trong các số đó có bông cải xanh, cất chất thiocyanate với progoitrin. Nhì hợp hóa học này khi nạp quá nhiều có thể tác động tiêu rất đến sức khỏe tuyến giáp.


Nghiên cứu ra mắt trên chuyên san Nutrition reviews cho thấy hóa học thiocyanate với progoitrin hoàn toàn có thể làm sút sự kêt nạp i ốt, trường đoản cú đó làm cho khiến cơ thể giảm máu hoóc môn tuyến giáp. Vì chưng vậy, ăn rất nhiều bông cải xanh hay các loại rau họ cải hoàn toàn có thể làm tăng nguy cơ tiềm ẩn mắc hội chứng suy giáp.

Tuy nhiên, những nhà công nghệ cũng cho thấy thêm nếu ăn theo khẩu phần rau thường thì thì nguy cơ tiềm ẩn này khó khăn xảy ra. Hơn nữa, đun nấu chín rất có thể làm sút nồng độ chất thiocyanate và progoitrin trong bông cải xanh.

Vấn đề tiêu hóa

Vì bông cải xanh có hàm lượng hóa học xơ cao nên nạp năng lượng quá nhiều rất có thể dẫn đến những vấn đề về tiêu hóa. Biểu thị thường gặp là đầy hơi, trướng bụng hoặc nhức dạ dày. Ăn chất xơ vô số mà không uống đủ nước cũng rất có thể dẫn đến hãng apple bón.

Hơn nữa, bông cải xanh hết sức giàu vi-ta-min K, loại khoáng chất thúc đẩy quy trình đông máu. Bởi vậy, những người dân có dịch đang uống thuốc làm cho loãng máu có thể ăn bông cải xanh nhưng tránh việc ăn vượt nhiều, theo Livestrong.


#bông cải xanh #rau chúng ta cải #giảm cân nặng #đục thủy tinh trong thể #Cải xanh #CARB #Tuyến giáp #Đầy hơi #Suy liền kề

Tân ‘Một Cú’: ‘Chọn xe thanh lịch cho mái ấm gia đình cần sự ước kỳ’

Ngôn ngữ toàn cầu và tài năng là chìa khóa tương lai của vậy hệ trẻ nhỏ dại

The Bluffs nhận thương hiệu ‘Sân Golf cực tốt Châu Á’ trên World Luxury Travel Awards 2022

9 tháng đầu năm, Ngân hàng bạn dạng Việt xong xuôi 90% chiến lược

chiến lược mở rộng thị trường của đế chế phim hoạt hình Wolfoo

quy mô chạy bộ vì xã hội UpRace rộng phủ ‘hút’ sinh viên cả ba miền

Thêm thời cơ học tập mang đến HSSV với trường New Zealand