Ăn nhiều lòng trắng trứng có tốt không

      10
Trứng đựng nhiều chất dinh dưỡng bao gồm lợi. Mặc dù nhiên, giá chỉ trị dinh dưỡng của lòng trắng cùng lòng đỏ trứng là khác nhau.

Bạn đang xem: ăn nhiều lòng trắng trứng có tốt không


Mục lục

Giá trị dinh dưỡng của lòng trắng

Ít năng lượng và nhiều protein

Ít chất béo và không có cholesterol

Tác sợ hãi của tròng trắng trứng

Nên ăn cả quả trứng xuất xắc lòng trắng?


*
Nên ăn cả trái trứng hay chỉ ăn uống lòng trắng?

Giá trị dinh dưỡng của tròng trắng trứng

Lòng trắng trứng là hóa học lỏng trong suốt, dạng sệt bao bọc lòng đỏ trứng.

Khi trứng được thụ tinh (có trống), lòng trắng có chức năng đảm bảo phôi kê khỏi vi trùng có hại. Tròng trắng còn cung cấp một số chất dinh dưỡng cần thiết cho sự cải cách và phát triển của phôi gà.

Lòng white trứng được tạo nên từ khoảng chừng 90% nước với 10% protein.

Vì vậy buộc phải nếu bỏ lòng đỏ và chỉ ăn lòng white trứng thì giá bán trị bồi bổ của trứng sẽ thay đổi đáng kể.

Bảng bên dưới đây cho biết sự biệt lập về giá trị bổ dưỡng giữa tròng trắng trứng với trứng nguyên quả: (1)

*DV (daily value): giá chỉ trị bổ dưỡng hàng ngày

Lòng trắng trứngTrứng nguyên quả
Lượng calo18 calo71 calo
Protein4 gram6 gram
Chất béo0 gram5 gram
Cholesterol0 gram186mg
Vitamin A0% DV27% DV
Vitamin B120% DV19% DV
Vitamin B211% DV18% DV
Vitamin B51% DV15% DV
Vitamin D0% DV19% DV
Choline0% DV27% DV
Selen8% DV27% DV

Như vậy là có thể thấy lòng trắng trứng đựng ít calo, protein, chất khủng và vi chất bồi bổ hơn đối với trứng nguyên quả.

Tóm tắt: tròng trắng trứng đựng ít năng lượng hơn trứng nguyên quả. Các chất protein, cholesterol, chất béo, vitamin và khoáng chất trong trái tim trắng cũng rẻ hơn.

Lòng white trứng ít năng lượng nhưng giàu protein

Lòng white trứng có rất nhiều protein tuy vậy lại không nhiều calo. Lượng protein trong tim trắng chiếm khoảng chừng 67% tổng lượng protein trong một trái trứng.

Lòng trắng trứng là 1 nguồn hỗ trợ protein hoàn hảo vì bao gồm chứa cả 9 loại axit amin cần thiết – những axit amin mà khung người cần để hoạt động thông thường nhưng chẳng thể tự tạo thành ra.

Nhờ gồm hàm lượng protein cao nên ăn uống lòng white trứng đem về nhiều tác dụng cho mức độ khỏe. Protein giúp hạn chế cảm hứng thèm ăn. Bởi vậy nên nạp năng lượng lòng white trứng giúp bọn họ cảm thấy no lâu hơn.

Bổ sung đầy đủ protein là điều rất đặc biệt để duy trì và phát triển trọng lượng cơ, nhất là đối với những người đang đề xuất giảm cân hoặc kiểm soát điều hành cân nặng.

Vì trứng nguyên quả gồm lượng năng lượng cao hơn và lại chỉ chứa nhiều protein hơn một ít so với lòng trắng nên những người dân đang đề nghị giảm cân gồm thể chỉ cần ăn lòng trắng trứng.

Tóm tắt: tròng trắng trứng trung bình hỗ trợ 4 gram protein cùng chỉ bao gồm 18 calo. Chính vì thế nên lòng trắng là 1 lựa lựa chọn thực phẩm rất tương xứng cho những người đang đề xuất giảm cân.

Lòng white trứng đựng ít chất lớn và không tồn tại cholesterol

Trước đây, trứng là 1 loại lương thực gây tranh cãi do chứa lượng chất chất khủng bão hòa và cholesterol cao.

Tuy nhiên, toàn cục lượng cholesterol và chất bự trong trứng đều tập trung ở lòng đỏ trứng. Trong những lúc đó, tròng trắng trứng gần như chỉ chứa protein cùng không đựng chất mập cùng cùng với cholesterol.

Điều này tức là ăn lòng trắng trứng được xem là tốt cho sức khỏe hơn so với ăn cả trái trứng.

Nhưng những nghiên cứu thời nay đã chứng minh rằng ở số đông mọi người thì cholesterol trong trứng không gây hại cho sức khỏe.

Tuy nhiên, ở những người dân bị tăng phản nghịch ứng cùng với cholesterol (hyper-responder) thì ăn uống thực phẩm giàu cholesterol như trứng sẽ làm cho tăng mật độ cholesterol vào máu.

Những người này mang những gen, ví dụ như APoE4, khiến khung người nhạy cảm rộng với cholesterol trong thực phẩm và cho nên có nguy cơ tăng cholesterol cao hơn nữa bình thường. Những người mang gen này và người dân có chỉ số cholesterol cao nên nạp năng lượng lòng white trứng thay do lòng đỏ hoặc cả quả trứng.

Ngoài ra, vì chưng lòng white trứng hầu như không đựng chất béo nên tất cả lượng năng lượng thấp hơn đáng chú ý so với trứng nguyên quả.

Do đó, lòng trắng trứng sẽ cân xứng hơn với cơ chế ăn kiêng ít calo để giảm cân.

Tóm tắt: tròng trắng trứng đựng ít cholesterol và hóa học béo. Chính vì như vậy nên lòng trắng là 1 trong lựa chọn mạnh khỏe dành cho người cần tiêu giảm lượng cholesterol trong chế độ ăn và bạn đang buộc phải giảm cân.

Tác sợ hãi của tròng trắng trứng

Trứng nguyên quả hay lòng trắng trứng rất nhiều là nhiều loại thực phẩm an toàn và giỏi cho mức độ khỏe. Mặc dù nhiên, có một số trong những vấn đề hoàn toàn có thể xảy ra khi ăn lòng white trứng.

Dị ứng

Mặc cho dù lòng trắng trứng bình yên cho số đông mọi tín đồ nhưng một số người lại bị không thích hợp trứng.

Xem thêm: Tìm Hiểu Ca Sĩ Isaac Sinh Năm, Tiểu Sử, Sự Nghiệp Và Đời Tư Của Nam Ca Sĩ

Dị ứng trứng nhà yếu xảy ra ở trẻ bé dại và thường xuyên tự hết khi lên 5 tuổi. (2)

Nguyên nhân gây không phù hợp trứng là do hệ miễn dịch nhận nhầm một số protein vào trứng là tác nhân tổn hại và gây nên phản ứng mỗi một khi ăn trứng.

Các triệu bệnh dị ứng trứng nhẹ gồm tất cả phát ban, nổi mề đay, ngứa ngáy, sưng phù, chảy nước mũi, ngứa cùng chảy nước mắt. Không phù hợp nặng có thể gây đau bụng, bi ai nôn, ói mửa và nặng nề thở.

Một số người gặp mặt phải một dạng bội phản ứng không phù hợp nghiêm trọng hotline là sốc bội nghịch vệ. Sốc bội nghịch vệ gây ra những triệu triệu chứng như tụt tiết áp, sưng phù rất lớn ở cổ họng và mặt, cạnh tranh thở, tim đập nhanh, hoa mắt và ngất xỉu. Còn nếu như không được can thiệp kịp thời, sốc phản vệ có thể dẫn mang đến tử vong.

Ngộ độc thực phẩm bởi nhiễm khuẩn Salmonella

Lòng trắng trứng có thể bị nhiễm vi khuẩn Salmonella và gây ngộ độc thực phẩm nếu ăn sống.

Salmonella là 1 loại vi khuẩn rất có thể tồn trên trong trứng hoặc trên vỏ trứng. Mặc dù nhiên, các biện pháp chăn nuôi hiện nay đại, quy trình bảo quản và vệ sinh sạch sẽ hoàn toàn có thể giảm thiểu nguy cơ tiềm ẩn trứng bị nhiễm Salmonella.

Hơn nữa, nấu nướng chín trứng trước khi ăn cũng trở nên giúp bớt đáng kể nguy cơ tiềm ẩn ngộ độc thực phẩm vày nhiễm vi khuẩn này.

Giảm dung nạp biotin

Lòng trắng trứng sống có thể làm giảm khả năng hấp thụ vi-ta-min B7 tốt biotin – một các loại vitamin tung trong nước, có trong nhiều loại thực phẩm. Biotin vào vai trò đặc trưng trong trái trình sản sinh năng lượng trong cơ thể.

Lòng white trứng sống đựng avidin – một một số loại protein rất có thể liên kết cùng với biotin và chống cản cơ thể hấp thụ vi-ta-min này.

Tuy nhiên, trên thực tế thì không nhiều có trường hợp nào bị thiếu vắng biotin do ăn lòng trắng trứng sống vị chỉ khi ăn một lượng béo lòng trắng trứng sống liên tiếp trong thời hạn dài thì vấn đề này bắt đầu xảy ra. Xung quanh ra, câu hỏi nấu chín trứng đã làm vô hiệu hóa avidin.

Tóm tắt: Có một số vấn đề hoàn toàn có thể xảy ra khi ăn uống lòng white trứng sống, gồm gồm dị ứng, ngộ độc thực phẩm và thiếu vắng biotin. Mặc dù nhiên, nguy cơ tiềm ẩn xảy ra những vân đề này chỉ khôn xiết thấp.

Nên ăn uống cả quả trứng xuất xắc chỉ nạp năng lượng lòng trắng?

Lòng trắng trứng có hàm lượng protein cao cơ mà ít calo, chất béo và cholesterol. Bởi đó, lòng trắng là một trong lựa chọn tương xứng cho chế độ ăn kiêng giảm cân.

Lòng white cũng hữu dụng cho những người đang cần bổ sung cập nhật protein nhưng mà phải hạn chế lượng calo, ví dụ như vận cổ vũ hoặc tín đồ tập thể hình.

Tuy nhiên, đối với trứng nguyên quả thì lòng trắng có ít chất dinh dưỡng hơn.

Trứng nguyên quả chứa được nhiều loại vitamin, khoáng chất, protein và một vài chất lớn tốt.

Hơn nữa, tuy vậy trứng gồm lượng cholesterol cao tuy nhiên các phân tích đã chứng minh ăn trứng không làm cho tăng nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh tim mạch mạch.

Thậm chí, một nghiên cứu còn cho thấy thêm rằng nạp năng lượng một quả trứng từng ngày hoàn toàn có thể giảm nguy hại đột quỵ. (3)

Các chất dinh dưỡng bao gồm trong trứng mang về nhiều tiện ích cho mức độ khỏe.

Lòng đỏ trứng hỗ trợ hàm lượng phệ lutein cùng zeaxanthin - hai chất chống oxy hóa quan trọng đặc biệt giúp chống ngừa thoái hóa điểm vàng với đục chất liệu thủy tinh thể.

Ngoài ra, lòng đỏ còn đựng choline - một chất dinh dưỡng rất cần thiết mà không ít người bị thiếu hụt.

Ăn cả trái trứng cũng giúp cảm giác no lâu hơn và nhờ kia làm bớt lượng năng lượng nạp vào trong số bữa sau.

Trên thực tế, các nghiên cứu và phân tích đã chỉ ra rằng rằng ăn uống trứng vào bữa sớm giúp sút cân, chỉ số khối khung hình (BMI) cùng vòng eo. (4)

Tuy nhiên, so với những bạn đang cần thực hiện chế độ ăn kiêng không nhiều calo, bao gồm tiền sử gia đình bị cholesterol cao và bệnh về tim mạch hoặc người có chỉ số cholesterol cao thì lòng trắng trứng là lựa chọn an lành hơn lòng đỏ cùng trứng nguyên quả.

Tóm tắt: Lòng trắng tất cả lượng năng lượng thấp rộng so với cả quả trứng. Mặc dù nhiên, các chất dinh dưỡng hữu dụng trong trứng đều triệu tập ở lòng đỏ.

Tóm tắt bài bác viết

Lòng white trứng là 1 trong những loại thực phẩm giàu protein với ít calo.

Tuy nhiên, người mạnh bạo nên ăn cả quả trứng thay vị chỉ nạp năng lượng lòng trắng bởi vì trứng nguyên quả có mức giá trị bồi bổ cao hơn.

Đối với một trong những người, nhất là những người cần tiêu giảm cholesterol trong cơ chế ăn thì lòng trắng trứng lại là một lựa chọn lành mạnh hơn.