ĂN NHIỀU VITAMIN C CÓ TỐT KHÔNG

      35

Vitamin C là một trong vô số chất bổ dưỡng hòa rã trong nước được tìm kiếm thấy thoải mái và tự nhiên trong trái cây cùng rau quả. Nhiều người cũng cần sử dụng chất bổ sung để bảo vệ họ nhận thấy đủ. Điều này đã làm dấy lên lúng túng về khả năng xảy ra quá liều vị ngẫu nhiên.

Bạn đang xem: ăn nhiều vitamin c có tốt không


Vitamin C là 1 trong những chất dinh dưỡng rất quan liêu trọng có nhiều trong nhiều nhiều loại trái cây cùng rau quả. Bổ sung cập nhật đủ các loại vitamin này quan trọng đặc biệt quan trọng để bảo trì một khối hệ thống miễn dịch khỏe khoắn mạnh. Điều độc đáo là một số người nhận định rằng chất bổ sung cập nhật vitamin C cung cấp những lợi ích ngoài đa số lợi ích hoàn toàn có thể thu được trường đoản cú vitamin C bao gồm trong thực phẩm.

Một trong số những lý do thịnh hành nhất mà hồ hết người bổ sung cập nhật vitamin C là ý tưởng rằng chúng giúp phòng ngừa cảm lạnh thông thường. Mặc dù nhiên, những chất bổ sung cập nhật chứa lượng vitamin rất cao, rất có thể gây ra công dụng phụ không hề mong muốn trong một số trường hợp.


2. Có thể uống không ít vitamin C không?


Mặc dù vitamin C (axit ascorbic) là một chất dinh dưỡng thiết yếu, nhưng hoàn toàn có thể có thừa nhiều. Vi-ta-min C là một trong loại vitamin phối hợp trong nước, cung ứng sự tăng trưởng cùng phát triển bình thường và giúp cơ thể bạn dung nạp sắt. Chính vì cơ thể bạn không phân phối hoặc lưu trữ vitamin C, điều đặc biệt là phải bổ sung cập nhật vitamin C trong chế độ ăn uống của bạn.

Đối với người lớn, lượng vi-ta-min C được lời khuyên hàng ngày là 65 đến 90 miligam (mg) một ngày và số lượng giới hạn trên là 2 ngàn mg một ngày. Khoác dù chính sách ăn uống quá nhiều vitamin C không tồn tại hại, nhưng mà lượng béo chất bổ sung cập nhật vitamin C hoàn toàn có thể gây ra: Bệnh tiêu chảy, bi hùng nôn, ợ nóng, nhức đầu, mất ngủ.

Nếu các bạn đang gặp gỡ các vấn đề về tiêu hóa vì dùng vô số vitamin C, chỉ việc giảm liều bổ sung hoặc tránh hoàn toàn các chất bổ sung vitamin C.


Vitamin C
Vitamin C là 1 trong loại vitamin kết hợp trong nước, hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển bình thường và giúp cơ thể bạn dung nạp sắt

3. Vi-ta-min C rất có thể gây quá mua sắt


Vitamin C được biết thêm là bao gồm tác dụng tăng cường hấp thu sắt. Nó có thể liên kết với sắt chưa phải heme, được kiếm tìm thấy trong thực phẩm thực vật. Sắt chưa hẳn heme không được khung người bạn hấp thụ kết quả như fe heme, loại sắt bao gồm trong các thành phầm động vật.

Vitamin C liên kết với sắt không heme, giúp khung người bạn hấp thụ dễ ợt hơn nhiều. Đây là một chức năng quan trọng, đặc biệt đối với những người dân nhận được hầu hết sắt từ lương thực có xuất phát thực vật.

Một nghiên cứu và phân tích ở người lớn cho biết sự kêt nạp sắt tăng 67% khi họ bổ sung 100mg vitamin C trong một bữa ăn. Tuy nhiên, những người dân có tình trạng tăng nguy hại tích tụ fe trong cơ thể, chẳng hạn như bệnh huyết dung nhan tố, nên không nguy hiểm với việc bổ sung cập nhật vitamin C.

Trong mọi trường phù hợp này, bổ sung cập nhật vitamin C thừa mức có thể dẫn mang lại tình trạng quá sắt, hoàn toàn có thể gây thương tổn nghiêm trọng đến tim, gan, tuyến đường tụy, tuyến liền kề và hệ thần kinh trung ương của bạn.

Xem thêm: Top 6 Son Gy Trần Có Tốt Không Chì Tốt Nhất 2021, Son Gy Trần Có Tốt Không

Điều kia nói rằng, cực kỳ khó xẩy ra tình trạng vượt sắt trường hợp bạn không có tình trạng tăng hấp phụ sắt. Bên cạnh ra, tình trạng thừa fe dễ xảy ra hơn khi lượng sắt dư vượt được tiêu thụ sinh sống dạng ngã sung.


4. Dùng chất bổ sung cập nhật với liều lượng cao hoàn toàn có thể dẫn đến sỏi thận


Vitamin C dư thừa sẽ tiến hành bài huyết ra khỏi cơ thể dưới dạng oxalat, một hóa học thải của cơ thể. Mặc dù nhiên, trong một số trường hợp, oxalat rất có thể liên kết với những khoáng chất và sinh sản thành những tinh thể hoàn toàn có thể dẫn cho hình thành sỏi thận.

Tiêu thụ không ít vitamin C có công dụng làm tăng lượng oxalat trong nước tiểu của bạn, cho nên vì thế làm tăng nguy cơ phát triển sỏi thận.

Trong một phân tích đã cho người lớn uống bổ sung 1.000 mg vitamin C hai lần hằng ngày trong 6 ngày, lượng oxalate họ bài bác tiết tạo thêm 20%. Ăn các vitamin C không những liên quan mang đến lượng oxalat niệu nhiều hơn mà còn liên quan đến sự cải tiến và phát triển của sỏi thận, nhất là nếu chúng ta tiêu thụ lượng lớn hơn 2000mg.


Sỏi thận
iêu thụ không ít vitamin C có thể làm tăng nguy hại phát triển sỏi thận

5. áp dụng bao nhiêu vi-ta-min C là vượt nhiều?


Vì vi-ta-min C hòa tan trong nước và cơ thể bạn sa thải lượng dư thừa của nó trong vòng vài giờ sau khi chúng ta tiêu thụ, cho nên việc tiêu thụ quá liều vi-ta-min C sẽ khá khó khăn.

Trên thực tế, bạn gần như không thể nhận được vô số vitamin C từ cơ chế ăn uống của mình. Ở những người khỏe mạnh, bất kỳ lượng vi-ta-min C bổ sung cập nhật nào được tiêu thụ vượt vượt lượng lời khuyên hàng ngày sẽ đơn giản dễ dàng bị thải thoát ra khỏi cơ thể.

Nói một cách dễ hiểu, các bạn sẽ cần tiêu thụ 29 quả cam hoặc 13 trái ớt chuông trước lúc lượng tiêu thụ của chúng ta đạt đến số lượng giới hạn trên tất cả thể gật đầu đồng ý được.

Tuy nhiên, nguy hại quá liều vitamin C cao hơn khi mọi người tiêu dùng chất bổ sung và hoàn toàn có thể tiêu thụ quá nhiều vitamin trong một số trong những trường hợp. Ví dụ, những người dân có tình trạng tăng nguy cơ tiềm ẩn thừa fe hoặc dễ bị sỏi thận nên an ninh với lượng vitamin C của họ.

Tất cả các tác dụng phụ của vi-ta-min C bao gồm suy nhược tiêu hóa cùng sỏi thận, ngoài ra xảy ra khi mọi người tiêu dùng nó với liều lượng to hơn 2.000mg

Nếu bạn chọn thực phẩm chức năng bổ sung cập nhật vitamin C, cực tốt bạn hãy chọn loại chứa không thực sự 100% nhu cầu hằng ngày của bạn. Đó là 90 mg mỗi ngày cho phái nam và 75 mg hằng ngày cho phụ nữ.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào tương quan đến chủ đề bồi bổ cho khung hình cần bác sĩ tứ vấn, bạn có thể để lại câu hỏi ở mục HỎI BÁC SĨ doanhnghiepnet.com.vn trực tiếp trên website bệnh dịch viện. Thắc mắc của các bạn sẽ được gửi đến chưng sĩ và bạn sẽ nhận được support trong thời gian sớm nhất!