Dạ Cổ Hoài Lang Review

      14

Từ sân khấu kịch lên màn ảnh rộng, “Dạ cổ hoài lang” vẫn khiến người theo dõi phải thổn thức trước nỗi cô đơn, bi thảm tủi của không ít “khúc ruột Lạc Hồng” lưu lạc nơi xứ người.

Bạn đang xem: Dạ cổ hoài lang review


Trailer bộ phim "Dạ cổ hoài lang" bộ phim truyền hình được triển khai dựa bên trên vở kịch thuộc tên từ thời điểm cách đó 22 năm, bao gồm sự góp mặt của Hoài Linh - Chí Tài, và do đạo diễn Dũng "khùng" thực hiện.

Thể loại: trung tâm lýĐạo diễn: Nguyễn quang đãng DũngDiễn viên chính: Hoài Linh, Chí TàiZing.vn đánh giá: 8/10

Dạ cổ hoài lang là khúc vọng cổ vô cùng danh tiếng của nhạc sĩ Cao Văn Lầu và được không ít người việt nam biết tới. Song, bên trên thực tế, vở kịch Dạ cổ hoài lang vì chưng Thanh Hoàng chấp bút chưa phải là bạn dạng chuyển thể của khúc ca, cơ mà là những xúc cảm “dứt ruột” về cuộc sống đời thường nơi đất khách quê người của nhì ông già tại đất nước mỹ xa xôi.

Ra đời từ năm 1994, trải qua 23 năm với hàng trăm suất diễn, hàng chục thế hệ diễn viên cầm phiên nhau sắm vai, Dạ cổ hoài lang dần biến đổi tượng đài cực hiếm của kho tàng kịch sảnh khấu Việt Nam.

Do đó, đưa Dạ cổ hoài lang lên màn hình ảnh rộng vừa là thuận lợi, vừa là thử thách dành riêng cho đạo diễn Nguyễn quang đãng Dũng. Thuận lợi trước hết vì chưng anh mua hai diễn viên thiết yếu kỳ cựu: Hoài Linh và Chí Tài - hai người bạn, hai người đồng nghiệp đã có hàng chục năm cùng tác hợp tác ăn ý cùng nhau.

*
Bộ phim Dạ cổ hoài lang mang đến cho đạo diễn Dũng "khùng" cả những lợi thế lẫn thách thức.

Tiếp theo, anh đã đạt được sự hỗ trợ từ nhạc sĩ nổi tiếng Đức Trí, người phân tích rất kỹ lưỡng bản Dạ cổ hoài lang với nay hòa âm khúc vọng cổ trên nền nhạc hiện nay đại. Và trên hết, vở kịch của Thanh Hoàng vốn đã rất nổi tiếng đối với đại chúng và giúp tập phim gây ra được sự hiếu kỳ lớn trước giờ đồng hồ ra rạp.

Tuy nhiên, thử thách dành cho đạo diễn Dũng “khùng” cũng ko nhỏ, vì chưng anh cần “làm mới” cơ mà vẫn bảo tồn vẹn nguyên quý hiếm của một thiên kịch có tuổi đời lên tới hơn nhị thập kỷ.

Trong toàn cảnh sân khấu nhỏ dại hẹp, những tình huyết trong item rất phù hợp. Nhưng mà khi mang tất cả lên màn hình ảnh rộng, chúng sẽ bị đưa ra đối chiếu với nguyên tác kịch nghệ bởi những người dân đã gắn thêm bó với theo dõi Dạ cổ hoài lang suốt từ thời điểm năm 1994 đến nay.

Đưa câu chuyện quen thuộc lên màn ảnh

Thời gian tảo của Dạ cổ hoài lang là cha năm, một con số hiếm thấy trong làng mạc phim Việt. Điều kia càng trở bắt buộc khó đọc khi tác phẩm bao gồm rất ít toàn cảnh và nhân vật. Cơ mà khi theo dõi bộ phim, fan xem trả toàn có thể hiểu được dụng công của đoàn làm cho phim.

Hai đại cảnh hùng hổ nhất tập phim là ngọn đồi nước mỹ với tuyết rơi white xóa với vùng đồng quê vn với lúa nước xanh rì, đem đến trải nghiệm mãn nhãn mang đến khán giả. Đồng thời, sự trái lập giữa nhì bối cảnh: một bên lạnh lẽo, lẻ loi, với cùng 1 bên nóng áp, quây quần chế tạo ra ra tuyệt vời về cả thị lực lẫn tâm trí.

*
Theo dõi Dạ cổ hoài lang, người theo dõi phần nào rất có thể lập tức hiểu được lý do ê-kíp làm phim mất cho tới ba năm mới có thể dứt bộ phim.

Xem thêm: Laneige Lip Sleeping Mask Review : Why It"S Worth It, Laneige Lip Sleeping Mask Review

Để ghi hình cảnh tuyết rơi trọn vẹn không dễ dàng bởi đoàn làm phim bao gồm lần đang sang Canada, “ăn ko ngồi không” suốt những tuần lễ mà vẫn chẳng thấy tuyết đâu. Cứ thế, quy trình thực hiện nay Dạ cổ hoài lang bị kéo dài ra hơn rất những so cùng với dự kiến.

Đảm nhiệm vai tứ Lành là người nghệ sỹ Hoài Linh. Còn Chí Tài hòa mình thành Năm Triều - người các bạn chí cốt, mặt khác là tình địch lâu năm của ông Tư. Thời còn trẻ, hai bạn cùng thương yêu cô Út Trong, cơ mà nhờ giọng ca “ngọt như mía lùi” mà tứ Lành chỉ chiếm trọn trái tim fan thôn nữ.

Còn Năm Triều khi ấy tuy gia cảnh phú quý hơn bạn thân, thậm chí là đã sở hữu trầu cau sang dạm hỏi Út Trong, nhưng vì cảm động trước tình thân của hai người, anh đồng ý từ hôn để cô Út đến với cậu Tư.

Nhiều năm sau, bà Út qua đời. Tư Lành và Năm Triều gặp gỡ lại nhau trên đất Mỹ xa xôi. Ngần ngừ tiếng, ko rành phong tục tập quán, ông tư Lành cô đơn, lạc lõng dù là con cháu ở bên. Ông trốn khỏi viện dưỡng lão về nhà, định tổ chức triển khai đám giỗ mang đến bà Út nhưng mà bị cô con cháu nội chống cản.

Chán chường, ông bỏ nhà thuộc Năm Triều với hai tín đồ cứ thế cùng cả nhà ôn lại chuyện xưa, lưu giữ lại hầu hết tháng năm tuổi trẻ cơ cực mà ấm cúng nơi quê bên .Và câu ca “Từ là trường đoản cú phu tướng, bảo kiếm dung nhan phán lên đàng…” cứ gắng vang lên day kết thúc trong ngày tiết trời đông lạnh giá.

Sự sắc sảo về khía cạnh nội dung

Đạo diễn quang đãng Dũng đã bạo dạn dạn đổi khác một số cụ thể trong phiên bản kịch mà anh cảm thấy không hợp lý, như nhân vật chúng ta trai của cô cháu gái vốn là nút thắt khá đặc trưng ở vở kịch, mà lại nay biến thành một nam nhi trai domain authority màu thiếu hiểu biết nhiều tiếng Việt, không duy trì vai trò đáng kể trong phim.

Anh phân tích và lý giải rằng một ngôi nhà có không ít người Việt trên khu đất Mỹ sẽ có đến cảm xúc nhàm chán, với sự xuất hiện thêm của một con trai trai cho từ cộng đồng thiểu số, bị kỳ thị, hẳn để giúp người xem dễ dàng đồng cảm cùng với ông tư Lành hơn.

*
Nội dung Dạ cổ hoài lang rất tinh tế, cảm đụng và đụng đến nhỏ tim người theo dõi bởi thông điệp xúc động.

Ngoài ra, Dũng “khùng” còn khai quật rất ví dụ mối quan hệ giữa ba nhân đồ dùng Tư, Năm và Út khi bọn họ còn trẻ, giúp khán giả hiểu sâu hơn về team người, qua đó giúp tô đậm thêm sự đối lập giữa thừa khứ với hiện tại.

Với những người xa quê, Dạ cổ hoài lang lột tả đúng trung ương trạng “khi ta ở chỉ cần nơi đất ở, khi ta đi đất chợt hóa trung ương hồn”. Vốn quen thuộc diễn hài nhưng lại cả Hoài Linh lẫn Chí Tài số đông lột tả xuất sắc cảm hứng buồn bã, lạc lõng của hai ông già chỗ xứ lạ.

Ông tứ Lành đôn hậu nhưng mà nghiêm khắc, còn ông Năm Triều vẫn phảng phất chút sang chảnh của cậu công tử năm nào. Lúc ở mặt nhau, họ tạo nên thành bộ đôi hoàn hảo, bù trừ khuyết thiếu, đem lại cho người theo dõi cả tiếng mỉm cười lẫn đa số giọt nước mắt.

Tuy thời lượng ko dài, toàn cảnh không đa dạng, nhân trang bị không phong phú và đa dạng nhưng mẩu truyện của Dạ cổ hoài lang hết sức chân thực, giàu ý nghĩa. Tự sự biệt lập thế hệ, lối sinh sống Việt - Mỹ, già - trẻ cho tới tình bạn, tình cảm lứa đôi, tình yêu quê hương đều được tự khắc họa đầy tinh tế.

Trong những năm, luôn luôn tồn tại định kiến cho rằng cộng đồng Việt kiều là những người dân may mắn, sung sướng. Cơ mà liệu bao gồm ai hay nỗi đơn chiếc mà họ nên chịu đựng khi rời xa quê phụ thân đất tổ?

Bởi ai mà không thích “lá rụng về cội”, chan đựng nỗi ghi nhớ thương căn nhà mình từng gắn thêm bó, thay vày lưu lạc ở địa điểm xa lạ, từ bỏ ngôn ngữ, văn hóa cho đến con người?

Cái kết bi quan của Dạ cổ hoài lang giống như thiết yếu những phận đời đang tha hương ước thực mọi muôn phương. Tiền bạc có thể dư dả hơn, nhưng chắc hẳn rằng trong lòng họ luôn đau đáu nỗi ghi nhớ quê.

Bộ phim không chỉ là làm rung động tín đồ xa xứ, mà còn là lời nói thức tỉnh đông đảo ai đang may mắn vẫn vẫn ở ngay sát bên gia đình rằng hãy trân trọng điều gần gũi mà mình vẫn có.