METAL GEAR SOLID 5: THE PHANTOM PAIN ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ VỚI ĐIỂM SỐ CAO CHÓT VÓT

      20

Metal Gear Solid V – thế giới mở đã dần dần trở thành một tiêu chí mà không ít nhà phát triển game lẫn tạo ra game đã nhắm tới.

Bạn đang xem: Metal gear solid 5: the phantom pain được đánh giá với điểm số cao chót vót

Thế nhưng phần lớn trong số bọn họ đều nỗ lực làm ra các thành phầm “mì ăn uống liền” mà lại quên rằng, một nhân loại rộng to không có nghĩa là chỉ “lớn” về số lượng.


Nếu nói rằng các chiếc tên như Grand Theft tự động hóa VThe Witcher 3: Wild Hunt trong thời gian qua sẽ liên tiếp đề ra các chuẩn mực và tiêu chuẩn mới cho một tựa game quả đât mở – từ cốt truyện, hình ảnh, âm thanh tính đến sự trung thực – thì bây giờ với Metal Gear Solid V: The Phantom Pain, bọn họ sẽ bao gồm một trải nghiệm đỉnh cao mới về sự đa dạng chủng loại của lối nghịch hành động.

Dưới “bộ cánh” new của engine FOX cùng “bàn tay nghệ nhân” tài ba của ông Hideo Kojima, hình hình ảnh và âm nhạc trong game đã đoạt tới quality phim “bom tấn” Hollywood.


Không phần đa thế, nó còn là sự việc pha trộn hợp lý giữa phong cách Á và Âu.

Với phiên bạn dạng chính sản phẩm công nghệ 11 của cái game lịch sử một thời 28 năm tuổi này, ông Kojima share rằng, Metal Gear Solid V: The Phantom Pain vẫn là “miếng ghép hình” ở đầu cuối của bức tranh thẩm mỹ và nghệ thuật Metal Gear.

9 năm tiếp theo sự khiếu nại tại Cuba, Big quái vật tỉnh dậy sau cơn mê và nhận ra rằng, ông là quân địch mà cả thế giới đang săn lùng.

Chưa kịp bình phục thì bất thần bệnh viện địa điểm ông đang điều trị bị một đơn vị lính đặc nhiệm tấn công, với một cuộc thảm gần kề đã xảy ra.

Big Boss may mắn trốn thoát và ông thề sẽ xây dựng lại một đội nhóm quân nhằm tìm cùng trả thù kẻ đã hủy diệt khu căn cứ, tàn sát những người dân lính của ông 9 năm về trước.

BẠN SẼ THÍCH

*
*

SỰ ĐA DẠNG CỦA LỐI CHƠI HÀNH ĐỘNG

Vốn là 1 trong những người hâm mộ game có lối chơi hành vi lén lút, tuy vậy từ trước tới giờ bạn viết vẫn chưa trải nghiệm được game hành động lén lút nào phong phú và đa dạng về lối chơi như Metal Gear Solid V: The Phantom Pain.

Sự đa dạng mẫu mã tuyệt vời này được xây dựng vày hai nhân tố chính: sự phong phú về thiết bị, vũ khí và tài nguyên mà bạn chơi hoàn toàn có thể sử dụng được với sự độc lập của các cơ chế vào game.

Cái tốt của kho khí tài và tài nguyên quân sự chiến lược của Metal Gear Solid V: The Phantom Pain không phải nằm ở số lượng các một số loại súng, phương tiện hay trang bị, mà từ những việc sử dụng kho khí tài béo múp đó, chúng ta có thể tạo ra không ít kiểu lối đùa và thay đổi chúng đa số lúc hồ hết nơi.

Đã từ rất mất thời gian rồi kể từ lúc chơi tựa game Arma 3, người viết mới đã đạt được một thử dùng toàn năng vào lối chơi tấn công vào cứ điểm che chở của địch như vậy.

Bạn hoàn toàn có thể làm những thứ mà bạn muốn từ vấn đề lên kế hoạch tác chiến, lựa chọn điểm tấn công, chợt kích và xâm nhập, cho tới bố trí các khí tài, vũ khí, trang bị kế hoạch và cả sự cung ứng từ đồng đội.

Tuy là game hành động lén lút, nỗ lực nhưng nếu khách hàng là một người ái mộ “phong cách Rambo”, Metal Gear Solid V: The Phantom Pain cũng trở nên trang bị cho mình tới “tận răng”.

Metal Gear Solid V: The Phantom Pain cung cấp cho tất cả những người chơi tất cả những gì cần thiết để rất có thể triệt hạ kẻ thù

Với tài năng gọi cung cấp từ đồng chí như ném bom, hotline trực thăng và bắn tỉa, chúng ta cũng có thể càn quét qua toàn bộ những gì cơ mà mình chạm chán phải.

Là một game mang trọng tâm hành động lén lút, mặc dù thế nhà cải tiến và phát triển đã không hề ngần xấu hổ khi cho người chơi tự quyết cách hành động của chính bản thân mình trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain.

Càng về cuối, game vẫn dần mở khóa các chức năng, mang đến bạn tùy chỉnh thiết lập sâu hơn những trang bị để tương xứng với lối đùa của mình.

Với đông đảo ai mê say lối đùa “thoắt ẩn thoắt hiện” thì các vũ khí “ném đá cất tay” là sự việc lựa chọn hoàn hảo.

Metal Gear Solid V: The Phantom Pain cung cấp cho những người chơi toàn bộ những gì quan trọng để rất có thể triệt hạ kẻ thù: từ súng phun tỉa sút thanh tầm xa, súng lục cùng tiểu liên tầm gần, cho tới kho thiết bị đánh lạc hướng và phá hoại.

*
*

Thậm chí bằng việc vận dụng triệt để các trang bị hỗ trợ, chúng ta cũng có thể trở thành một “bóng ma” thật sự, gồm thể xong xuôi nhiệm vụ mà lại không để lại bất cứ dấu vết nào tương tự như không triệt hạ bất kỳ ai.

Sự hòa bình vật lý thường xuyên xuất hiện không hề ít trong các tựa trò chơi thuộc thể nhiều loại “sandbox” nhân loại mở.

Yếu tố hòa bình này diễn tả qua kĩ năng tương tác với những nhân vật, kẻ thù và vật thể vào game.

Nó khiến cho tựa game trở nên chân thật hơn cùng đồng thời cũng mở ra không ít các kỹ năng phát triển không giống của game.

Trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain, đều thứ được lập trình để mỗi cá thể đều hoạt động độc lập, chúng không bị gò bó bởi các đoạn mã lập trình khăng khăng mà đã chịu ảnh hưởng tác động bởi khối hệ thống vật lý.

Bạn hoàn toàn có thể thả các thùng đạn tốt phương tiện… vào đầu đối phương để đánh bại chúng.

Một số những thiết bị khác còn tồn tại tính năng phụ tạo tác động vật lý có tác dụng cho đối phương mất thăng bởi và ngã ngã.

*
*

Thậm chí chúng ta có thể phá hủy một chiếc trực thăng bởi cách… gắn khủng hoảng bong bóng vào phương tiện và thiết bị thể rồi nhấc bổng chúng lên để tạo thành va chạm.

Ngoài ra, tính năng tự do này còn được công ty phát triển để ý tới khi xây dựng trí sáng dạ nhân tạo cho game.

Điều này thấy rõ ràng nhất trong phần chơi thoải mái và mục chơi nhiệm vụ phụ nơi hoàn toàn không có sự ảnh hưởng của yếu tố kịch bản.

Các đối phương trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain sẽ chuyển động đúng theo vai trò của cung cấp lính.

Chúng sẽ có các bội phản ứng rất phù hợp với phần đa gì xẩy ra ở môi trường thiên nhiên xung quanh: từ những việc phát chỉ ra các hành động lạ, khi mất điện tính đến âm thanh bất thường.

Thậm chí trong cả tình trạng chiến đấu triệu tập hay lơ đãng cũng biến hóa tùy thuộc vào mức độ nguy nan hay cần kíp của tình huống.

*
*

ĐỘ KHÓ nuốm ĐỔI TÙY NGƯỜI CHƠI

Nếu xem xét kĩ thì bạn sẽ nhận ra rằng Metal Gear Solid V: The Phantom Pain không được cho phép người đùa tùy chọn độ khó.

Thay vào đó, game sẽ tự đổi khác để hoàn toàn có thể thích nghi với người chơi.

Đó là trong số những điều tuyệt vời và hoàn hảo nhất của Metal Gear Solid V: The Phantom Pain cơ mà rất ít những game khác rất có thể làm được.

Xem thêm: Review: Ngũ Cốc Việt Đài Có Tốt Không, Bột Ngũ Cốc Ăn Kiêng Việt Đài Bao Nhiêu Calo

Theo đó, Metal Gear Solid V: The Phantom Pain sẽ tiếp tục phân tích cách hành vi và kiến thức của tín đồ chơi để thay đổi độ khó khăn cho phù hợp.

*
*

Nếu bạn là một trong người thích hành động lén lút vào ban đêm, chọn lọc các kim chỉ nam riêng lẻ để tiến công và ẩn náu vào các vùng về tối góc khuất, bộ đội trong game sẽ dần dần được trang bị các thiết bị phù hợp như kính hồng ngoại, đèn pha, và thậm chí còn chúng đã liên tục thay đổi lộ trình đi tuần cùng đi… theo cặp.

Thế nhưng từng ấy vẫn không đủ để gây cản trở và các bạn vẫn thành công vào những màn hốt nhiên nhập ban đêm?

Lượng bộ đội gác đêm đang được tăng lên và thậm chí còn là call cả trực thăng tuần tra tiếp viện.

Metal Gear Solid V: The Phantom Pain sẽ liên tiếp phân tích cách hành vi và kinh nghiệm của tín đồ chơi để biến đổi độ cực nhọc cho phù hợp

Đừng thừa căng thẳng nếu như khách hàng không phải là 1 trong những game thủ lão luyện, ông Hideo Kojima sẽ thêm vào một số trong những tính năng khác để giúp người chơi tự bớt độ khó còn nếu như không thể ưa thích nghi được.

Bằng cách gửi đi các đội lính làm nhiệm vụ ở địa thế căn cứ của mình, chúng ta cũng có thể yêu cầu họ hủy diệt các chuyến xe tiếp viện máy chống bỗng nhập của đối phương, xuất xắc kho vũ khí với áo giáp.

Thành công trong những nhiệm vụ đó, bạn sẽ ít nhiều thăng bằng được cầm cố cờ và thậm chí còn là tạo điểm mạnh cho mình.

Hãy test tưởng tượng cả một trại bộ đội mà thiếu hụt mũ bảo đảm thì sẽ hoàn hảo đến mức làm sao với những tay thiện xạ trường đoản cú xa.

*
*

Thậm chí trong cả trong trường hợp tệ nhất, khi chúng ta không thể xong xuôi game ở tại mức độ dễ nhất, thì Metal Gear Solid V: The Phantom Pain đã cung cấp cho mình một chiếc… mũ con kê với những điểm mạnh “ăn gian” không nhỏ dại như tàng hình chẳng hạn.

Chiếc mũ hài hước này đó là một công cụ gian lậu mà ông Kojima chế tạo để… trêu chọc fan chơi.

Với khả năng biến hóa độ khó khăn này, game không những tạo thành vô vàn những thử thách mới cho những tay nghịch lão luyện, mà nó còn bên cạnh đó giúp fan chơi mới tiếp cận cùng với Metal Gear Solid V: The Phantom Pain một cách thuận tiện hơn.

*
*

XÂY DỰNG CĂN CỨ: MỘT TÍNH NĂNG ĐỘC ĐÁO!

Không hầu như chỉ là “tổ ấm” để bạn trở sau đây mỗi lần tham chiến, địa thế căn cứ trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain còn là giữa những yếu tố giúp bạn có thể khám phá thêm những điều thú vị về tựa game.

Bằng cách xây dựng và tăng cấp căn cứ, chúng ta có thể mở khóa thêm rất nhiều các nhiệm vụ phụ, không ít trong số chúng để giúp bạn tò mò sâu rộng về những nhân vật với cơ chế new trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain.

Để dành được kho khí tài và nguyên vật liệu đồ sộ trong game phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng phân tích ra sao, cùng với việc thống trị nhân sự hiệu quả.

Tất cả hầu hết thứ bên trên nghe thì dường như rất lướt thướt và gây khó chịu cho mọi ai chỉ muốn hưởng thụ lối đùa hành động, mặc dù vậy một khi chúng ta đã yên cầu những kĩ năng đó, bạn sẽ khó hoàn toàn có thể bỏ qua bọn chúng trong suốt thời gian chơi.

Metal Gear Solid V: The Phantom Pain sẽ liên tục tạo ra cồn lực và gây sự tò mò và hiếu kỳ để các bạn phải demo nghiệm tính năng này.

*
*

Ông Kojima đang thiết kế khối hệ thống căn cứ một biện pháp rất tài tình, khi liên tục kiểm soát điều hành lượng tin tức mới về cách làm chủ được cung cấp cho tất cả những người chơi.

Các kĩ năng của câu hỏi xây dựng căn cứ sẽ từ bỏ từ mở khóa ở những mức độ nhất thiết khi mà người chơi quen dần dần với lối nghịch của game.

Đặc biệt về cuối game, tính năng sau cùng và cũng thú vui nhất sẽ tiến hành mở khóa, đó đó là phòng thủ căn cứ của chính mình và tấn công người chơi khác.

Không phần đông chỉ là “tổ ấm” để các bạn trở trong tương lai mỗi lần tham chiến, địa thế căn cứ trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain còn là giữa những yếu tố giúp bạn cũng có thể khám phá thêm các điều độc đáo về tựa game

Tính năng này tương tự với chế độ Invade (xâm lược) của loại game Dark Souls.

Bạn hoàn toàn có thể tấn công vào địa thế căn cứ của tín đồ chơi khác khi mà họ đang sinh hoạt trong game.

Nhiệm vụ của bạn sẽ là vượt qua các phòng tuyến phòng ngự tại căn cứ của địch thủ và thốt nhiên nhập vào phòng điều khiển.

Nếu như bạn thành công thì vẫn “ăn cắp” được quân nhân và tài nguyên của bạn chơi khác.

Chế độ thôn tính này được chia ra làm nhì phần, tín đồ chơi đấu với trang bị (PvE) và fan chơi đấu với những người chơi không giống (PvP).

Trong cơ hội mà chúng ta xâm lược căn cứ, nếu fan chơi chịu đựng hủy bỏ trách nhiệm đang làm cho và về bên trước lúc các bạn đột nhập vào phòng điều khiển thì game sẽ mau chóng chuyển thành tinh thần PvP.

Cơ chế này để giúp đỡ tăng tài năng chơi lại của Metal Gear Solid V: The Phantom Pain tạo thêm rất cao, đặc biệt là về cuối game.

*
*

ĐẲNG CẤP HÌNH ÂM ĐIỆN ẢNH

Mới chỉ hơn đôi mươi phút vào game, nhưng mà Hideo Kojima vẫn liên tục xác minh rằng sản phẩm của ông không còn thua nhát bất kì bộ phim truyền hình “bom tấn” nào về phương diện hình ảnh và âm thanh.

Chất lượng mà lại ông Kojima nhắm tới không chỉ là vẻ đẹp của vật họa, mà lại nó còn là độ bỏ ra tiết, tỉ mỉ trong từng đoạn cát cảnh.

Bố cục của khung hình và cảnh tảo trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain không thể thua kém so cùng với những bộ phim truyện nổi tiếng của Hollywood.

Những ngôi trường đoạn hành vi kịch tính bởi ông Kojima xây cất khiến cho tất cả những người viết yêu cầu “rùng mình” cùng nhớ lại xúc cảm lần đầu trải nghiệm những pha hành động nghẹt thở trong Call of Duty 4 : Modern Warfare.

*
*

Bố cục của cơ thể và cảnh quay trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain không hề thua hèn so với những bộ phim truyền hình nổi giờ đồng hồ của Hollywood

Ngồi mong chờ kẻ thù vào bóng đêm tĩnh lặng, độ căng thẳng đang dần lên rất cao khi chỉ việc một không đúng sót bé dại trong lúc hành động sẽ có tác dụng đổ bể cả planer tập kích.

Bất chợt bạn nghe được giờ đồng hồ huýt sáo của cô cô gái Quiet, nhìn lại và nhận biết rằng bản thân đang bỏ qua rất các thứ.

Mới có một vài phút trước đây khi mà màn đêm vẫn đang bao che trên cánh đồng thảo nguyên, chìm mình vào nó và bạn cũng có thể nghe được giờ chim tối hòa quyện trong làn gió.

*
*

Bất thình lình cơn mưa rào ùa tới và sở hữu theo cả cuồng phong cùng sấm chớp.

Đó chính là bầu không khí của trái đất trong game được chân thật hóa bởi hệ thống âm thanh xuất xắc vời.

Âm nhạc trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain hoàn toàn có thể coi là “một chín một mười” với mẫu game Final Fantasy, khi trầm lúc bổng, thời điểm du dương dịu dàng, cơ hội réo rắt đầy ai oán, như chủ yếu nỗi nhức của “bóng ma” tê vậy.