Nhịn Ăn Gián Đoạn Bao Lâu Thì Giảm Cân? Giảm Cân Với Máy Chạy Bộ An Toàn

      17

Phương pháp nhịn ăn gián đoạn đang được các chị em truyền tai nhau áp dụng. Nhịn ăn gián đoạn bao lâu thì giảm cân? Giảm cân với máy chạy bộ an toàn như thế nào? Việc giảm cân sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn tham khảo bài viết này.

Bạn đang xem: Nhịn ăn gián đoạn bao lâu thì giảm cân? Giảm cân với máy chạy bộ an toàn

Nhịn ăn gián đoạn là một phương pháp giúp giảm cân hiệu quả đang được nhiều chị em quan tâm. Bên cạnh đó, đây cũng là cách mang đến cho bạn nhiều lợi ích về sức khỏe và tăng cường tuổi thọ. Biết được nhịn ăn gián đoạn bao lâu thì giảm cân cùng việc giảm cân với máy chạy bộ sẽ cho bạn một cân nặng lý tưởng như mong muốn.

1. Nhịn ăn gián đoạn bao lâu thì giảm cân?

Nhịn ăn gián đoạn là từ dùng để chỉ mô hình ăn kiêng xoay vòng xen kẽ các giai đoạn nhịn ăn kéo dài và ăn uống bình thường. Tên tiếng anh của phương pháp nhịn ăn gián đoạn là Intermittent Fasting. Theo nhiều người từng áp dụng trào lưu làm đẹp này thì nhịn ăn gián đoạn cho kết quả giảm cân, nâng cao thể lực, duy trì sự trẻ trung và kéo dài tuổi thọ.

Nhịn ăn gián đoạn giúp giảm cân trong 10 tuần

Nhịn ăn gián đoạn không yêu cầu cụ thể bạn nên hay không nên ăn loại thực phẩm nào để giảm cân. Chìa khóa của phương pháp này nằm ở yếu tố thời điểm mà bạn cung cấp thức ăn cho cơ thể. Có 3 cách nhịn ăn gián đoạn thường được áp dụng bao gồm:

  • Phương pháp 16/8: Bạn cần nhịn ăn trong 16 giờ và ăn trong 8 giờ còn lại của 1 ngày.
  • Phương pháp 5:2: Bạn được ăn uống thoải mái vào 5 ngày trong tuần, 2 ngày còn lại thì nạp vào 500 - 600 calo.
  • Phương pháp nhịn ăn 1 ngày: Bạn sẽ ăn bình thường trong vòng 1 ngày, sau đó nhịn ăn vào ngày tiếp theo rồi quay lại ăn bình thường vào ngày kế tiếp.

Khoảng cách giữa các lần nhịn ăn theo phương pháp này sẽ không quá xa. Vì thế, bạn sẽ không bị khó chịu hay thiếu thốn như khi áp dụng các chế độ ăn kiêng thông thường khác. Vậy nhịn ăn gián đoạn bao lâu thì giảm cân? Theo một nghiên cứu đã kết luận rằng, nhịn ăn gián đoạn cho tác dụng giảm cân từ 3 đến 5kg trong vòng 10 tuần.

2. Nhược điểm của phương pháp nhịn ăn gián đoạn

Các phương pháp nhịn ăn giảm cân đều có một nhược điểm là không dành cho tất cả mọi người. Những người đang bị thiếu cân, có tiền sử bị rối loạn ăn uống cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện. Ngoài ra, các chị em phụ nữ cũng nên cẩn thận nếu muốn áp dụng nhịn ăn gián đoạn. Theo nhiều nghiên cứu, nhịn ăn gián đoạn không mang đến lợi ích cho nữ giới như cho nam giới, nó thậm chí còn có khả năng gây hại.

Nhiều đối tượng không nên nhịn ăn gián đoạn

Nhiều báo cáo đã chỉ ra rằng, một số phụ nữ gặp tình trạng kinh nguyệt bị ngừng khi áp dụng nhịn ăn gián đoạn một thời gian. Khi ăn uống lại như trước kia thì cơ thể trở về trạng thái bình thường. Nếu bạn vẫn muốn thực hiện phương pháp này thì hãy theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của bản thân một cách sát sao. Điều này giúp bạn dừng nhịn ăn kịp thời nếu gặp dấu hiệu báo động.

Xem thêm: Trác Thúy Miêu Wiki Bí Mật Công Khai Chồng Trẻ Kém Chục Tuổi

Cuối cùng, những người đang cố gắng thụ thai hoặc gặp vấn đề về khả năng sinh sản nên cân nhắc cẩn thận trước khi thực hiện. Phụ nữ đang mang thai và đang cho con bú cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ nếu muốn thực hiện.

3. Giảm cân với máy chạy bộ an toàn

Nếu như phương pháp nhịn ăn gián đoạn còn nhiều mặt hạn chế thì lịch tập luyện thể dục cho kết quả giảm cân hoàn toàn tích cực. Ngay từ hôm nay, bạn hãy sở hữu một chiếc máy chạy bộ đa năng để tập luyện tại nhà nhằm cải thiện cân nặng hiệu quả.

Chạy bộ trên máy là cách giảm cân an toàn

Với bề dày 15 năm có mặt trên thị trường cung cấp các thiết bị tập luyện thể thao, thương hiệu Elipsport đã thành công phục vụ 13.8 triệu lượt khách hàng. Các dòng máy chạy bộ Elipsport được sản xuất “đo ni đóng giày” phù hợp với thể trạng của người Việt. Để chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu giảm cân, bạn hãy truy cập website https://elipsport.vn/ hoặc gọi đến hotline miễn phí 1800 6854. Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản sẽ hỗ trợ bạn tận tình nhất!

Để giảm cân thành công với máy chạy bộ tại nhà, bạn hãy thực hiện các hướng dẫn sau:

  • Dành ít nhất 5 phút để khởi động làm nóng cơ thể.
  • Hít thở sâu trong quá trình chạy bộ.
  • Chạy bộ với tốc độ nhanh và tăng dần tốc độ để đốt cháy chất béo.
  • Thay đổi độ dốc đến 2 - 3% và tiếp tục nâng cao để tối đa hóa quá trình đốt cháy mỡ thừa.
  • Trước khi kết thúc buổi tập từ 5 - 10 phút, bạn hãy giảm dần tốc độ luyện tập, đưa máy về trạng thái bằng phẳng, đi bộ nhẹ nhàng để cơ bắp thư giãn và phục hồi.
  • Bạn nên tập luyện từ 3 - 4 buổi mỗi tuần, mỗi buổi kéo dài khoảng 30 phút.

Nhịn ăn gián đoạn tuy giúp giảm cân nhưng lại không phải là lựa chọn tốt nhất cho tất cả mọi người. Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn có được đáp án cho thắc mắc nhịn ăn gián đoạn bao lâu thì giảm cân và chạy bộ trên máy như thế nào để giảm cân an toàn. Việc kết hợp giữa chế độ ăn uống và tập luyện thể dục điều độ là cách giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân nhanh nhất. Bạn hãy kiên trì và nỗ lực trên chặng đường cải thiện cân nặng này!