Nhớt wolver có tốt không

      17

vắt dầu nhớt tăng công suất động cơ, chuyện thật hay đùa?

Bên cạnh tác dụng hiển nhiên là chất trơn tru và giải nhiệt đến các cụ thể máy, dầu nhớt còn được hiểu có tác dụng tăng một ít công suất. Bây giờ chúng ta sẽ mày mò xem điều ấy có đúng hay không.

Bạn đang xem: Nhớt wolver có tốt không

*

Cơ bạn dạng về dầu nhớt

Dầu nhớt, hay có cách gọi khác là dầu nhờn tốt dầu máy, là 1 loại hóa học lỏng có tác dụng chính là bôi trơn tuột các cụ thể trong cồn cơ, chế tác lớp màng ngăn chặn sự mài mòn thân các chi tiết để động cơ vận động hiệu quả, bền bỉ. Hai tính năng khác cũng không hề kém phần đặc biệt của dầu nhớt là đóng góp thêm phần làm mát bộ động cơ và làm bí mật buồng đốt để quy trình đốt cháy nhiên liệu tối ưu nhất.

*

Thành phần thiết yếu của dầu nhớt là : dầu cội (base oil), polymer, hệ phụ gia (additives). Trong quá trình vận hành, dưới ảnh hưởng của lực ma cạnh bên giữa các cụ thể máy, ánh sáng và áp suất, cả 3 yếu tố này sẽ dần bị ôxy hóa khiến dầu thiếu tính khả năng bảo vệ động cơ. Tùy theo loại dầu nhớt mà quá trình oxy hóa ra mắt nhanh giỏi chậm. Có tương đối nhiều loại dầu quality trung bình chỉ có thể đi được 2 ngàn – 5.000 km các lần thay nhưng cũng có thể có loại cao cấp giúp xe bạn đi được 15.000 - 20.000 km mới nên thay dầu hoặc thậm chí còn là nhiều hơn thế nữa.

*

Cầm bất kỳ một chai dầu như thế nào lên, bạn cũng biến thành thấy rất nhiều ký tự còn chỉ số, ví dụ như chai dầu Wolver vào khuôn khổ nội dung bài viết ngày hôm nay. Vậy làm cố gắng nào để bọn họ – những người sử dụng thông thường – rất có thể phân biệt được dầu xuất sắc và dầu tốt tiền?

Khi quan sát vào bất kể chai dầu nào, sẽ có được những “từ khóa” cung ứng các thông tin quan trọng đặc biệt mà bạn phải nắm được trước lúc chọn mua. Điều trước tiên bạn bắt buộc phân biệt rứa nào là dầu khoáng (Mineral hoặc Multigrade), dầu chào bán tổng hợp (Semi-Synthetic) và dầu tổng đúng theo toàn phần (Fully Synthetic). Tóm gọn gàng lại, dầu tổng hòa hợp toàn phần sẽ có chất lượng cao nhất, tiếp theo là dầu chào bán tổng vừa lòng và sau cùng là dầu khoáng. Tương ứng, giá bán của 3 các loại dầu này cũng bớt dần theo hóa học lượng.

*

Thông số API (Mỹ), ACEA (Châu Âu), ILSAC (Mỹ & Nhật) hoặc những “approval - sự chấp thuận” của các nhà cung ứng otô cũng đặc trưng không kém. Nó giúp người sử dụng phân biệt được đâu là dầu cho máy xăng và dầu, đâu là loại dầu tương xứng nhất mang đến xe của bản thân theo khuyến cáo ở trong nhà sản xuất.

Thông số tiếp theo cũng đặc trưng không kém đó là độ nhớt của dầu. đa số từ viết tắt 0W-30 hay 5W-40 cũng có chân thành và ý nghĩa rất quan lại trọng. Đây là thông số cho biết thêm độ nhớt của dầu với dải nhiệt độ khởi hễ cùng tính năng bảo vệ khi khởi hễ của dầu. Nhìn chung thì dầu lỏng (ví dụ như 0W-20 hoặc 30) sẽ dễ ợt len lỏi vào mọi ngõ hẻm trong hộp động cơ hơn, vẫn đi tự máng dầu lên các cụ thể máy ở trên cao cấp tốc hơn. Đây là điểm sáng ưu việt giúp đảm bảo an toàn động cơ xuất sắc hơn khi khởi rượu cồn xe, thời gian mà sự mài mòn xẩy ra nhiều nhất, bất lợi nhất. Tuy nhiên, dầu lỏng thì sẽ dần mất đi khả năng bôi trơn ở ánh sáng cao.

*

Dầu đậm quánh (ví dụ như5W-40hay 10W-50) giữ được kĩ năng bôi trơn tru ở ánh sáng cao giỏi hơn dầu lỏng, thay đổi lại thì lực cản cũng nhiều hơn thế dầu lỏng mang tới hao hiệu suất hơn, khi bạn lái thì vẫn có cảm giác máy bị ì ạch, ko bốc với hao nhiên liệu. Tất nhiên những đặc điểm trên chưa phải là tuyệt vời và hoàn hảo nhất vì chìa khóa ở đấy là hệ phụ gia, thành phần không thể thiếu của dầu cao cấp. Những một số loại phụ gia khác biệt thậm chí hoàn toàn có thể khắc phục hoàn toàn nhược điểm của dầu lỏng tốt dầu sệt như vẫn kể trên. Phụ gia là tuyệt kỹ riêng của từng hãng buộc phải trong phạm vi clip này, tôi sẽ không còn bàn đến phụ gia.

*

Thông số cuối cùng mà chúng ta cần lưu giữ tâm đó là tiêu chuẩn quality của từng hãng sản xuất xe đề ra cho hộp động cơ của họ. Ví dụ như trên chai dầu Wolver, ta thấy tiêu chuẩn của Ford (WSS-M2C-913-D/C/B/A), điều đó có nghĩa rằng hãng Wolver vẫn gửi mẫu mã dầu cho để Ford kiểm định và dòng xe Mỹ đã xác nhận dầu của Wolver phù hợp với hộp động cơ Ford. Đồng thời trên quyển sách hướng dẫn áp dụng được phân phối kèm xe Ford cũng rất được khuyến cáo gắng dầu đạt tiêu chuẩn Ford (WSS-M2C-913-D)Vì vậy, thông qua sự kiểm định của hãng sản xuất xe, đại lý, garage và tín đồ dùng hoàn toàn có thể lựa lựa chọn được đâu là loại dầu cân xứng nhất mang lại xe của bản thân mình để cái xe vạc huy tối đa công suất, độ bền và kĩ năng tiết kiệm nhiên liệu.

Phản hồi từ khách hàng

*

Wolver Lab GmbH là 1 trong những công ty của Đức có khá nhiều kinh nghiệm vào việc nghiên cứu và phân tích và sản xuất dầu trét trơn quality cao. Các sản phẩm dầu với mỡ bôi trơn thương hiệu Wolver hiện được phân phối thoáng rộng ở các khoanh vùng Châu Âu, Trung Đông, Đông nam giới Á, Bắc Phi với Nam Mỹ.

Xem thêm: Lợi Ích Của Việc Ăn Hành Tây Nhiều Có Tốt Không Biết, Lợi Ích Của Việc Ăn Hành Tây Mỗi Ngày

*

Các sản phẩm thương hiệu Wolver được sản xuất tập trung tại Đức – trong những nhà máy số 1 trong nghành nghề sản xuất dầu và mỡ quẹt trơn. Trụ sở chính của người tiêu dùng được để tại Cologne, Đức. Điều đặc trưng của Wolver là các sản phẩm của họ lúc đầu được xây đắp cho xe quản lý và vận hành ở điều kiện khắc nghiệt như sa mạc, đặc biệt là các mẫu xe đua Dakar Rally. Động cơ xe pháo đua chuyển động ở điều kiện tải rất lớn. Vì chưng đó, quality của dầu động cơ, giữa những yếu tố bảo đảm an toàn then chốt nhất, phải luôn thể hiện mức công suất cao nhất. Những thành phầm của Wolver đặc biệt được yêu chuộng tại đầy đủ nơi có điều kiện khắc nghiệt như Trung Đông vì khả năng chịu tải và chịu nhiệt độ cao giỏi vời. Do đó, những thành phầm được nhập khẩu trực tiếp từ Đức của Wolver cũng rất cân xứng với điều kiện khí hậu tạiViệt Nam.

*

Anh è cổ Quang tô là thành viên ban quản ngại trị của hội Navara nước ta và cũng là khuôn mặt quen nằm trong tại những giải đua offroad bên trên cả nước. Theo anh, Wolver là 1 trong trong số ít hãng dầu nhớt tham gia giải đua WRC trong tương đối nhiều năm. Nhờ vào những tay nghề trên mặt đường đua khắc nghiệt, Wolver đã tiếp tế những loại dầu mang lại xe thương mại có công suất vượt trội.

“Điều đặc biệt quan trọng nhất của Wolver là độ định hình về độ nhớt. Phiên bản thân bản thân hay nghịch offroad yêu cầu mình luôn tìm kiếm nhiều loại dầu nhớt hoàn toàn có thể êm ái lúc đi trong phố, toàn vẹn hiệu năng bôi trơn khi chạy offroad cùng với tua trang bị cao. Giá bán của Wolver giá cao hơn một chút so với những loại dầu tổng hợp khác tuy nhiên hãng dầu Đức này lạc quan tuyên cha rằng dầu của mình có thể duy trì hiệu năng chất bôi trơn trong 20.000 km, có nghĩa là gấp đôi, gấp tía so với những loại dầu khác. Bởi đó, về mặt kết quả kinh tế thì dầu Wolver lại tiết kiệm ngân sách hơn cả về tiền bạc lẫn thời gian!”

*

Anh Nhật Anh là người sở hữu Ford Raptor và là 1 người liên tiếp chạy đường dài cùng với cung đường hồ chí minh – Huế. Anh Nhật Anh đã chia sẻ một tay nghề “đau thương” khi sử dụng dầu nhớt ko đúng thông số hãng. Cụ thể, anh đã biết thành hỏng khối hệ thống turbo vày nhớt không kịp tăng trưởng turbo khi khởi đụng xe, hậu quả là anh phải sửa chữa cụm tăng áp với chi tiêu hơn 100 triệu đồng.

“Cũng sau yêu cầu đó thì bản thân mới khám phá kỹ rộng về dầu nhớt và biết đến thương hiệu Wolver rồi ‘nghiện’ luôn! vày đặc thù quá trình nên mình thường xuyên lái rộng 1.000 km trong một ngày buộc phải độ bình ổn của dầu nhớt là khôn cùng quan trọng. Xe của chính mình sử dụng bộ động cơ dầu yêu cầu nếu dùng dầu nhớt kém quality thì khi đề thứ buổi sáng, mình sẽ nghe thấy ngay máy bị gõ cùng rung rộng bình thường. Cùng với dầu Wolver thì dù sau thời điểm thay với chạy hơn 15.000 thì mình vẫn thấy lắp thêm êm mượt như ngày đầu. Khi đi vào đường kẹt liên tục, sản phẩm công nghệ vẫn khôn cùng êm và không gằn.”

*

Anh Phan Ngọc Mẫn, bạn sáng lập xưởng độ Vulcan, cũng có chung cách nhìn với các khách mời trước đó.“Mình nghịch offroad cũng hơn 10 năm và đối với mình, dầu nhớt là điều mình rất là quan tâm. Khi đi offroad, mình luôn luôn sử dụng số 1, số 2, mong chậm cùng đẩy vòng tua lên 3, 4 ngàn vòng/phút buộc phải dầu nhớt rất tốt là thứ quyết định độ bền của khối rượu cồn cơ. Mình liên tiếp chạy địa hình cat nên sau thời điểm thay Wolver, bản thân thấy ngay mẫu xe nhanh lẹ hơn, thoát thiết bị hơn và cho hiệu năng cao hơn. Bản thân tin tường Wolver vì đó là loại dầu nhập khẩu từ Đức với chuyên dùng cho địa hình sa mạc khắc nghiệt.”

Trải nghiệm thực tế trên dàn dyno

*

Theo anh Đức (Brian Pham), chủ xưởng độ Passio Tuning,dầu nhớthảo hạng không nâng cấp hiệu năng xe. Nó đối chọi thuần là đang trả lại phần công suất hao phí bởi ma gần kề và trở nên lượng công suất đó thành lực đẩy tất cả ích. Nói dễ dàng thì bằng câu hỏi giảm độ ma gần cạnh giữa các chi tiết máy, dầu Wolver sẽ giúp động cơ hoạt động đúng cùng với công suất thi công từ nhà máy.

*

Chúng ta bao gồm một mẫu Ford Ranger Raptor hoàn toàn nguyên bản và dầu nguyên phiên bản trong xe mới chỉ đi được rộng 3.000 km. Với phép đo dyno đầu tiên, mẫu Raptor này sinh ra được công suất tối đa là 156,2 mã lực khi đo tại bánh xe. Theo công bố, Ranger Raptor sản sinh hết công xuất 213 mã lực lúc đo trên máy, khi truyền xuống bánh xe pháo thì chắc hẳn rằng con số thực tế sẽ nhỏ dại hơn do tổn hao năng suất bởi hệ truyền động. Theo anh Đức, nấc 156 sức ngựa là phản ảnh đúng thực tiễn vì anh đang chạy dyno không hề ít xe Ranger Raptor trước đó.

*

Cần để ý thêm rằng xưởng của anh ý Đức thực hiện dàn dyno Mainline nhập vào từ Australia. Điều đặc biệt của dàn Mainline là máy vi tính sẽ tự đo lường 3 thông số kỹ thuật là: áp suất ko khí, nhiệt độ và nhiệt độ từ môi trường xung quanh và không cho phép đổi khác các phát triển thành số này giống hệt như các dàn dyno khác. Điều đó gồm nghĩa rằng thông số kỹ thuật đo bằng Mainline là trọn vẹn đáng tin, phản ánh đúng năng suất của loại xe tại điều kiện môi trường xung quanh xác định, unique nhiên liệu và unique không khí xác định.

*
Đường red color là công suất với dầu nguyên bản, đường blue color là công suất sau khi thay dầu Wolver

Sau lúc được vắt dầu nhớt Wolver, kết quả là khá bất ngờ: vẫn dòng Raptor đó, vẫn môi trường đó nhưng công suất tối đa của cỗ máy 2.0L Bi-Turbo đã tăng gần 6 mã lực. Biểu đồ dùng xanh đó trong hình cho biết thêm sự khác hoàn toàn trước và sau thời điểm thay nhớt và ta có thể thấy rằng sự nâng cao đến từ đông đảo điểm tua máy. Đây là tác dụng rất tuyệt hảo vì chúng ta không nâng cấp bất cứ thành phần như thế nào của cái xe, chỉ nuốm nhớt Wolver nhưng thôi!

Kết luận

*

Tất nhiên, chẳng gồm loại nhớt làm sao là “ngon, bổ, rẻ” cả, và giá cả hơn 350.000 VND/lít của Wolver là thuộc hàng đắt nhất thị trường. Mặc dù nhiên, trải nghiệm thực tế đã minh chứng rằng dầu nhớt Wolver không chỉ có khiến cỗ máy xe chúng ta êm ái hơn nhiều hơn tăng một chút năng suất nhờ câu hỏi giảm ma sát. Kề bên đó, tuổi thọ lên tới mức 20.000 km của dầu Wolver khiến giá cả sử dụng dầu nhớt này trở phải rất hợp lý và cạnh tranh.