Lễ cầu hồn cho một giấc mơ

      14

“I guess the basic plot element is the great American Dream và the acquisition of which will destroy you. It’s a cancer & it’s just absolutely destructive sầu & how it effects these people

Tác giả Hubert Selby Jr. sẽ nói thế vào một cuộc vấn đáp chất vấn năm 2000 cùng với Duncan Elkinson nhân sự kiện reviews tập phim “Requiem for a dream” được đưa thể từ tiểu ttiết cùng thương hiệu của chính bản thân mình.

Bạn đang xem: Lễ cầu hồn cho một giấc mơ

Requiem for a dream (RFAD) thật sự là một những hiểu biết điện hình họa tuyệt đối hoàn hảo, phải nói là xem hoàn thành tui đang thần bạn vị sự choáng ngợp trước ý niệm về các trình tự hàm nghĩa cùng cả về phương diện cảm giác hình hình ảnh cũng như phong thái làm phlặng của Darren Aronofsky. Hãy xem ngay khi bao gồm thời gian!

Một trong những điều lưu lại vào tui là dòng poster phim, sâu sắc cùng đầy bi kịch. Đôi mắt tiểu đồng giãn và mẫu váy đầm đỏ giữa biển xanh bóng gió. Hiện thực cùng đông đảo khát khao thiểm thước. Hư vô cùng ảo vọng. Suy mang lại thuộc, nó cũng chỉ là 1 trong những cuộc trốn chạy không lối thoát hiểm bên trên lằn kẻ tàn ác giữa tỉnh giấc và mơ của những kẻ phóng đại mình bay lên bởi đầy đủ giấc nằm mơ nhằm rồi sau cuối vỡ lẽ chảy trong đớn nhức cùng đáy.

“Requiem for a dream” là 1 nhan đề khôn xiết tuyệt vời so với tác phẩm này. Với tôi, đó là “Khúc điệu hồn của không ít ảo vọng”. Gột tả một phương pháp cay đắng Giấc mơ Mỹ cùng số đông bi kịch mà lại nó đưa về. Giống tác phẩm điện ảnh “Mulhollvà Drive” của David Lynch, một đợt nữa American Dream lại làm cho con bạn ta lao đao mang lại thế. Một lần nữa, những vong linh bị chửi rủa bởi vì phần nhiều viễn mộng của bản thân lại bị đẩy vào chốn tàn điêu của trái đất, không một ai xót thương thơm. Nlỗi mong ước lắt lay rồi chợt lóe giữa Hollywood, RFAD là câu chuyện của nỗi cô đơn cùng số đông thảm kịch ảo tưởng giữa lòng Thành Phố New York.

RFAD là màn trình diễn mãn nhãn với sự sáng tạo với linc hoạt vào tư duy điện hình ảnh của Aronofsky. Đây chắc chắn rằng là 1 trong những tập phim với Màu sắc u về tối cùng gây cảm hứng không an tâm xuyên thấu còn nếu như không nói là khiếp sợ đến khán giả. Cân kể thì chắc chắn cũng bắt buộc lưu ý đến một tý lúc chứng kiến tận mắt. Aronosky sẽ có lối nhắc cthị xã bởi hình ảnh khá xuất sắc với tương xứng với tinh thần của tác phẩm. Tui hết sức ấn tượng cùng với rất nhiều đoạn hip-hop montage, close-ups montage cùng duplicate sequence của phyên ổn. Những cú cắt nkhô giòn ấy vừa tạo ra tiết điệu tới tấp cần có mang lại tập phim vừa đem đến trải nhiệm giác quan thú vị mang lại người theo dõi. Nó đưa người coi vào vào bao gồm cơn phê dung dịch của nhân vật dụng (bí quyết nó ảnh hưởng cho tới trí óc con người), dắt họ vào sâu trong mẩu chuyện của RFAD bằng phương pháp sản xuất một mọt tương tác gắn kết cơ mà chất keo chính là sự cảm thông sâu sắc giữa người theo dõi cùng với nhân thứ.


*
Requiem for a dream” hip-hop montage. Nguồn ảnh: Internet.

Ngoài ra, tui còn ưng ý bí quyết là Aronofsky phân chia screen làm song nhằm bộc lộ nhân đồ gia dụng. Bằng từ thời điểm cách đây, đạo diễn fan Mỹ sẽ khai thác trọn vẹn chiều sâu của nhân đồ gia dụng từ bỏ biểu cảm khuôn mặt và động tác dẫu là nhỏ tuổi tốt nhất. Theo tui, nhân đồ đã làm được xung khắc họa cùng với đậm chất ngầu và cá tính với động cơ đủ xuất sắc nhằm tuyến đường nhân thiết bị không trở nên dựa vào nhạt cơ mà gồm sự lôi kéo riêng biệt trải qua vấn đề biến hóa góc nhìn của câu chuyện.

Đến trên đây phải kể tới sự thao túng thời gian trong phyên ổn và khả năng đưa ra phối hận cảm giác khán giả của Aronofsky. Phyên ổn sẽ có được đều góc thiết bị khôn cùng dị như đẳng cấp chuyển phiên tròn phối kết hợp hiệu ứng fish-eyes chế tác cảm xúc hoang tưởng với mơ hồ nước. Những đoạn time-lapse biểu lộ chân thực cảm giác phê dung dịch, các đoạn hơi hám found footage đang góp phần gây áp lực đè nén chổ chính giữa lí cùng thổi một làn hơi trầm đục vào thụ cảm của người theo dõi.

*
Requiem for a dream” cut scene. Nguồn ảnh: Internet.

Âm thanh hao cũng là 1 trong Điểm lưu ý nên để ý của bộ phim truyền hình. Nhất là phần nhạc phyên, bà mẹ ơi bạn dạng leitmotif Lux Aeterna của Clint Mansell cực kỳ xuất xắc và ám ảnh. Một quả nhạc cực kỳ cân xứng với phlặng, nhạc điệu tối tăm, tiết tấu nhanh cùng với bước dồn càng sau này nlỗi thiết yếu hành trình dài bi kịch của nhân đồ dùng. Có đầy đủ phân chình họa áp dụng âm tkhô nóng chệch khỏi khung người sản xuất không gian rùng rợn khá ổn định.

Xem thêm: Đánh Giá Toner Thayers Có Tốt Không, Review Toner Thayers Có Tốt Không

RFAD không chỉ rước đến sự dị cùng rợn ngoài ra đóng góp form nỗi cô đơn vào vào thước phim của bản thân. Những góc sản phẩm công nghệ đến đoạn hội thoại giữa nhân đồ gia dụng đa số cực kỳ tránh rốc, chỉ triệu tập vào nhân thứ đang phát thoại làm ra xúc cảm trống rỗng cùng bí quẩn. Cách Aronofsky đặt góc thứ vào một số chình họa tảo cũng làm cho người theo dõi cảm nghĩ lạc lõng nlỗi chủ yếu nhân vật dụng vào cơ thể vậy. Nếu chỉ nói tới kĩ thuật tảo, thì chỉ với một trong những phần nhỏ vào giải pháp mô tả nỗi đơn độc của Aronofsky. Cô solo là máy bao phủ tác phđộ ẩm tự hoàn cảnh nhân đồ đến bí quyết cơ mà nhân đồ đối diện cùng với nó. Đến Khi cuộc sống bị đọa đày, đơn độc là đồ vật còn lại trước số đông gì nhân đồ đề nghị hứng chịu…

*
Một chình ảnh trong “Mulhollvà Drive” của David Lynch.

Tui cho rằng, Darren Aronofsky đang hữu hình cái ám ảnh nội tại của chính mình một cách duy mĩ. Mà ngơi nghỉ RFAD, đó là bi kịch mâu thuẫn thân mong ước hiện sinch với thực trên hỏng vô. Để có tác dụng tốt được việc đó, Aronofsky đã áp dụng màu sắc bao gồm chủ ý. Nó cực kỳ như thể cùng với biện pháp Lynch dụng color vào “Mulholland Drive”: đỏ với xanh. Hai color ấy như một phương pháp diễn đạt khá hiệu năng vào bài toán thao túng bấn cảm quan về không-thời gian với chi păn năn cảm nghĩ theo khunh hướng nhất quyết. Đỏ và xanh, hai Màu sắc cơ bản của cuộc sống thường ngày hoàn toàn có thể từ kia tạo cho muôn nghìn màu sắc. Nó cũng tương tự chính dòng thảm kịch ảo tưởng vẫn tồn hữu sinh sống đó cùng sẵn sàng xé xác nhỏ người ta vậy.

Đỏ với xanh, làm cho tui lưu giữ ngay lập tức mang lại tác phđộ ẩm “Perfect Blue” tràn ngập ảo giác của bậc thầy thao túng bấn chiều kích không-thời gian: Kon Satoshi. Trong RFAD, một vài cảnh được tiếp thu kiến thức từ “Perfect Blue” đã tạo nên cảm giác tương tự như cực tốt. Chà, nói tới color “Perfect Blue” chắc hẳn chờ khi nào rhình họa sẽ có tác dụng một bài riêng rẽ nói tới phyên ổn kia.

*
Một chình họa vào “Perfect Blue” của Kon Satoshi (trái) và “Requiem for a dream” (phải).

Nếu áp loại nền về chân thành và ý nghĩa color phyên vào chình họa tui cho là iconic nhất, phần đa thiết bị sẽ khá ví dụ. Đó là cảnh Jlặng đuổi theo dáng vẻ hình của Marion trong cỗ váy đỏ trên một mẫu cầu mộc giữa mênh mông biển khơi xanh. Và cảnh tui tuyệt vời độc nhất vô nhị là lúc Jyên ổn phân biệt Marion vẫn biến mất, chỉ từ lại sắc đẹp xanh của biển khơi, trời cùng của chủ yếu Jim. Và Jlặng ngã ngã. Tui từng đọc đâu đó rằng lúc họ ngủ thừa sâu, óc họ sẽ tưởng rằng ta đã bị tiêu diệt và từ bỏ đánh thức ta bởi xúc cảm vụt chân bổ xuống từ bên trên cao. Cú bửa của Jyên ổn cũng vậy, đó là khoảng thời gian ngắn Jim bắt buộc thức giấc sau rất nhiều giấc mơ của chính bản thân mình, các sản phẩm sụp đổ và linh hồn thì chảy vươn lên là. Đó cũng là giây phút Jim rơi vào cảnh đáy sâu của thực trên, cô độc và lanh tanh.

*
“Requiem for a dream” cut scene. Nguồn ảnh: Internet.

Requiem for a dream ko solo thuần là khúc bi ca cầu khôn xiết mang lại đầy đủ ảo vọng đã trở nên vùi tắt, không chỉ có là mẩu chuyện bi kịch về phần lớn con tín đồ đáng thương trước pmùi hương phương pháp cực đoan nhằm đụng đến mơ ước của phiên bản thân. Mà đó là 1 phần trong bức bích họa về một trái đất tang hoang “đầy” hão mộng, cùng vì, bé người ta ko xong xuôi mơ giữa thực tại tréo ngoe. Và về các mặt về tối của Giấc mơ Mỹ, toàn bộ nhân đồ thuở đầu phần nhiều ủ ấp một ước mong đầy mong muốn giải bay cho đời mình. Chính sự ám ảnh với ảo vọng ấy sẽ khiến nhân trang bị nhận thấy phần đông thiết bị rồi vùng vẫy vào thực trên vô vọng hòng bấu víu muội tàn của giấc mộng. Cuối cùng, bọn họ là kẻ mộng mơ rồ đần độn bị băng hoại trong trò chơi á phiện tại cùng bị làm gục bởi vì chủ yếu con quỷ bên trong mình. Phê thuốc nhằm trốn chạy thế giới nhưng cũng là từ đẩy nhau cho vùng bạo tàn tận thuộc nhân loại.

Xem thêm: Tên Thật Ngô Kiến Huy : Năm Sinh Bao Nhiêu, Tên Thật Là Gì? Ngô Kiến Huy Là Ai

Phlặng còn gợi nhắc cho “Fight Club”(1999) của David Fincher nữa. Có thời gian vẫn viết thêm về American Dream cùng mọi chuỗi phlặng thuộc đề tài đó. Còn nhiều chu đáo vào RFAD nhưng tui muốn đề cùa tới nlỗi sự việc sáng tỏ chủng tộc được đan sở hữu vào phlặng,… Nếu gồm thời cơ, tui cố định đã chia sẻ nó.


Chuyên mục: Review sản phẩm