Review chạy đi rồi tính

      8

Với sự góp mặt của một dàn diễn viên hài nổi tiếng cùng sự đầu tư về ngoại cảnh, Chạy Đi Rồi Tính là tác phẩm hài hành trình đậm chất giải trí khi mang lại hàng loạt tình huống hài thậm xưng cùng những thước phim giàu tính thẩm mỹ. Đồng thời, câu chuyện tình cảm và danh vọng trong phim đủ bắt nhịp cảm xúc với khán giả và để lại một vài thông điệp có giá trị.

Bạn đang xem: Review chạy đi rồi tính

Trailer phim Chạy đi rồi tính

Hài bất chấp, tiếng cười bất diệt

Với dụng ý phóng đại mọi tình huống để gây cười, Chạy Đi Rồi Tính bỏ qua tính thực tế của câu chuyện, tập trung vào tuyến hài bằng nhiều mảng miếng từ cũ đến mới. Sự tung hứng của các diễn viên như Việt Hương, Nam Thư, Puka, Diệu Nhi và Duy Khánh giữ cho mạch phim lúc nào cũng hài hước. Tác phẩm có rất nhiều tình huống “nhây và lầy lội”, nhưng được diễn đạt một cách chỉn chu tạo được hiệu ứng với khán giả.

Băng cướp Xà Neo (Nam Thư và Puka đóng) gây choáng bởi cướp sành điệu, cướp xì tai, cướp có cá tính. Nam Thư vốn quen thuộc với những vai “chụy đẹp chụy có quyền” nên việc cô mang phong cách hài sân khấu lên màn ảnh rộng vẫn thích hợp. Cùng với bạn diễn xuyên suốt phim là Puka, cả hai tạo thành cặp đôi “dumb and dumber” với các tình tiết khó đỡ. Đây có lẽ là băng cướp “bẩn bựa” nhất của điện ảnh Việt từ trước tới nay.

*

*

Song song với băng cướp Xà Neo sang chảnh thì “tỷ đệ bảo vệ” do Diệu Nhi và Duy Khánh thủ diễn. Cả hai luôn năng nổ trong công việc nhưng rất tiếc sự chậm trễ đã cản họ đến thành công. Nhân vật của Diệu Nhi với phương châm “đừng hấp tấp” nên... mãi là người đến sau mang theo bao nỗi đau. Trong khi đó, Duy Khánh lại vội vàng làm hỏng hết việc. Sự đối lập trong tính cách của cặp đôi này tạo nên những cuộc tranh cãi hại não dành cho khán giả.

Xem thêm: Bà Bầu Ăn Bòn Bon Có Tốt Không Câu Hỏi Nóng Của Nhiều Thai Phụ

*
Dù vui nhưng ngoài để tạo hình huống cho phim thì Duy Khánh và Diệu Nhi vào phim khá thừa, bỏ ra mạch phim hẳn sẽ gọn bớt

Cầm trịch tuyến hài là nghệ sĩ Việt Hương. Vẫn lối diễn quen thuộc, Việt Hương dễ dàng lấy được tiếng cười của người xem. Cô vào vai Mỹ Lệ Tuyền, “cộng tác viên” của băng cướp Xà Neo, được cử đi tiếp cận gia đình của Elizabeth Phương Trinh (Diễm My đóng) để lấy lại cuốn băng ghi hình quá trình cướp tiệm nữ trang của Xà Neo. Mỹ Lệ Tuyền tự xưng mình là trinh sát đến bảo vệ gia đình khỏi sự truy sát của bọn cướp, nhưng càng làm rối ren mọi chuyện. Cô cùng cả nhà Phương Trinh đã trải qua “7 lần 7 – 49 nạn kiếp” và nắm tay nhau đi khắp thế gian. Câu thương hiệu “chạy đi rồi tính” được Việt Hương nhắc lại khá nhiều lần trong phim. Và cứ mỗi lần như thế, mạch phim lại rẽ sang hướng mới.

Những giây phút lắng đọng bất ngờ

Giữa những tiếng cười thậm xưng, phim lại gây được nhiều cảm xúc cho khán giả ở tuyến nhân vật gia đình Phương Trinh, bao gồm cô, anh chồng “soái ca vô dụng” Hùng (Hứa Vĩ Văn đóng) và cậu con trai thích cầm camera quay lại mọi thứ xung quanh. Trước sự nghèo khó của gia đình và khát vọng thượng lưu, Phương Trinh muốn buông bỏ tất cả chạy theo sự hào nhoáng của giới showbiz và sánh vai cùng đại gia. Nhưng hành trình trốn chạy sự truy đuổi của băng cướp Xà Neo đã giúp cô nhận ra tầm quan trọng của gia đình.

*

Với một cốt truyện không hề mới mẻ nhưng cách kể chuyện của Chạy Đi Rồi Tính lại khiến bộ phim trở nên giàu cảm xúc hơn.

*

Sau nhiều vai diễn tiểu thư hoặc cô gái cá tính, Diễm My gây bất ngờ khi hóa thân thành một bà vợ, bà mẹ chưa trưởng thành ở tuổi 32. Cô lột tả đúng các trạng thái tâm lý của nhân vật, từ nông nổi cho đến giác ngộ rồi đấu tranh để bảo vệ cho gia đình mình. Phân đoạn đáng nhớ nhất của Diễm My trong phim có lẽ là cảnh cô hát nhạc bolero hồi tưởng về quá khứ bi kịch của mẹ cô – người chôn vùi số phận dưới ánh đèn phòng trà. Cảnh phim thực sự gây xúc động bởi chất giọng truyền cảm, nét đẹp hoài cổ và ánh mắt hằn sâu nỗi đau của cô. Từ Gái Già Lắm Chiêu đến Chạy Đi Rồi Tính, rõ ràng Diễm My đã đi một bước đi thật dài. Cô diễn viên trẻ đã trưởng thành hơn, đằm thắm với sự biến hóa đa dạng trong diễn xuất.