Review Phim Cô Gái Trên Tàu

      10

Được đưa thể dựa trên cuốn tè thuyết hút khách của Paula Hawkins, “The Girl on the Train” là chuyến hành trình khám phá cho tận thuộc mê cung cảm xúc đầy phức hợp của phái đẹp.

Bạn đang xem: Review phim cô gái trên tàu


Trailer bộ phim truyền hình "Cô gái trên tàu" "The Girl on the Train" được chuyển thể từ item văn học cùng tên và bao gồm sự thâm nhập của minh tinh Emily Blunt.

Thể loại: trọng điểm lý, lag gânĐạo diễn: Tate TaylorDiễn viên chính: Emily Blunt, Haley Bennett, Rebecca Ferguson, Luke EvansZing.vn đánh giá: 6/10

Cùng khai thác đề tài chổ chính giữa lý phái nữ như Gone Girl (2014), tuy vậy The Girl on Train trong khi chứa đựng bầu không khí stress và nặng nề nề rộng hẳn. Vị phim không những có một, mà cài đặt tới tận… cha cô nàng y hệt như Amy Dunne với các “ma trận” trọng tâm lý cực kỳ phức tạp.

Chuyện phim luân phiên quanh nhân vật cô bé chính Rachel (Emily Blunt) - một cô bé chọn tàu hỏa làm phương tiện để đi làm hàng ngày. Buổi sáng, cô đi tàu từ tòa nhà ở ngoại thành để mang đến trung tâm thành phố new york làm việc. Buổi chiều, cô lại bắt ngược chuyến tàu ấy trở về nhà.

Suốt hơn 1 năm ròng rã, Rachel chọn ngồi ngơi nghỉ toa máy ba, mặt ô cửa ngõ sổ nhắm tới phía hàng nhà quần thể ngoại ô mặt đường ray. Đó là vị trí hoàn hảo nhất để quan sát hầu như con người sinh sống trong khu vực dân cư bình yên trên con phố Beckett.

*
The Girl on the Train được đạo diễn Tate Taylor gửi thể từ thành tích văn học thuộc tên.

Một đôi vợ ck trẻ đẹp, luôn quan tâm và dịu dàng nhau đang thu hút sự chú của Rachel. Cô quan gần cạnh họ, chăm chú tới họ cùng dõi theo mọi hành động của họ hai lần mỗi ngày, khi đoàn tàu ra đi với trở về.

Rachel tự để tên cho họ với mơ mộng về một cuộc sống thường ngày hoàn hảo, trọn vẹn khác hẳn của bạn dạng thân. Cho tới một ngày, cô gái ngồi trên tàu tự dưng phát hiện tại ra fan vợ niềm hạnh phúc kia đang ủ ấp người đàn ông không giống trong tòa nhà hạnh phúc ấy.

Câu chuyện phức hợp về tía người phụ nữ

Trên thực tế, Rachel là một trong những người phụ nữ đã ly dị chồng, đơn độc và nghiện rượu. Để trốn kiêng thực tại, cô luôn luôn bấu víu vào rất nhiều mường tượng về viễn cảnh ấm cúng của đôi vợ ông chồng kia như một điểm tựa cho phiên bản thân.

Những giông tố xúc cảm trong lòng Rachel là trung tâm và sự lôi kéo của tổng thể tác phẩm. Ảo giác, hồi ức mơ hồ của cô ấy là lắp thêm vũ khí quan trọng, giúp “đánh lừa” người theo dõi trong việc lời giải vụ án then chốt. Vì đó, sự cách tân và phát triển tâm lý của Rachel được xây dựng hoàn chỉnh nhất, tạo nên được sự cảm thông sâu sắc và hiểu rõ sâu xa với khán giả.

*
Phim có tía nhân vật đàn bà phức tạp, nhưng lại Rachel gần như luôn là trung chổ chính giữa của đầy đủ diễn biến.

Nhưng không những có Rachel, The Girl on the Train còn có sự xuất hiện thêm của nhì người phụ nữ khác. Đó là Megan (Haley Bennett), cô nàng tóc vàng dễ thương với cuộc sống thường ngày hạnh phúc sát bên người ông chồng điển trai Scott (Luke Evans). Song, khuất sau vỏ bọc đẹp tươi là người phụ nữ phải sống trong cảnh dằn lặt vặt về vượt khứ nhức thương, cùng những mối quan hệ rối rắm.

Đó là Anna (Rebecca Ferguson), một bà chuyên lo việc bếp núc lúc nào cũng ngập tràn sự stress bởi phải âu yếm cho cô con gái Evie. Đây là người thiếu phụ lúc nào thì cũng ánh lên trong đôi mắt sự nhớ tiếc về cuộc sống thường ngày xưa cũ. Cô vốn là người vợ thứ hai của Tom (Justin Theoroux) - ông xã cũ của Rachel.

Xem thêm: Review Không Yêu Thì Biến - (Review ) Không Yêu Thì Biến: Cô Nàng Mạnh Mẽ

Ba người thiếu nữ với ngoại hình, tính phương pháp và hoàn cảnh khác nhau được khắc họa theo từng lớp lang trong phim. Nhịp cống phẩm được tách tách, xen lẫn với số đông đoạn từ sự của bố cô gái.

Khi thì chúng diễn ra ở dòng thời gian hiện tại, cơ hội lại là những đoạn hồi tưởng quá khứ nhằm mục tiêu giúp fan xem định hình toàn bộ câu chuyện vẫn diễn ra. Cuối cùng, khi cha người thiếu phụ được links lại với nhau, kín đáo lớn nhất trong phim trở bắt buộc dần sáng tỏ.

Điềm trừ từ giải pháp chọn lối kể chuyện

Giống như nhiều bộ phim truyền hình chuyển thể khác, biên kịch Erin Cressida Wilson sẽ lược quăng quật một số cụ thể của nguyên tác: như mối quan hệ thân thiện giữa Rachel và con bạn cùng nhà, hay sự mê mẩn trong mối quan hệ giữa Rachel với Scott cũng không được khắc họa sâu…

Tuy nhiên, đưa ra quyết định đó sẽ giúp người theo dõi bớt bị xao lãng và tập trung hơn vào mẩu truyện vốn dĩ đã cực kỳ rối rắm.

*
Diễn thay đổi của bộ phim truyện ở khoảng tầm giữa bị lê thê bởi biện pháp kể chuyện chưa hợp lý của Tate Taylor.

Đạo diễn Tate Taylor, người đã từng khiến cho tiếng vang với bộ phim truyền hình The Help, hứa hẹn để giúp cho The Girl on the Train tạo nên thành công tương tự như Gone Girl của David Fincher. Nhưng lại Taylor lại chọn cách kể chuyện theo đúng trình trường đoản cú như trang giấy, và chính là một sai lầm tai hại bởi tính từ lúc giữa phim, chiến thắng điện ảnh bị nhiều năm dòng, lê thê.

Lựa chọn cách kể hệt nhau như vào sách cũng là lý do khiến The Girl on the Train chưa thực sự được lòng fan hâm mộ nguyên tác, bởi người ta muốn theo dõi nội dung bộ phim theo cách mới mẻ, lôi kéo hơn.

Với những người theo dõi chưa từng đọc truyện, điều đó chắc hẳn rằng không tạo ra quá nhiều hình ảnh hưởng. Vị nội dung của The Girl on the Train vẫn tồn tại vẹn nguyên sức thu hút nhờ tầng lứa tuổi lớp tư tưởng đan xen, kết hợp với hành trình đi kiếm câu vấn đáp lớn nhất: ai mới là kẻ nói dối thật sự?

Diễn xuất khá nổi bật của Emily Blunt

The Girl on the Train mua dàn diễn viên không chỉ là đẹp về nước ngoài hình, bên cạnh đó mang khả năng diễn xuất vô cùng tốt. Luke Evans và Haley Bennet khiến người theo dõi không thể rời đôi mắt khỏi màn hình hiển thị nhờ mọi cảnh quay thẩm mỹ nóng bỏng. Minh tinh Thụy Điển Rebecca Ferguson có gương mặt gợi cảm, vừa sức hớp hồn đầy đủ ánh nhìn.

*
Emily Blunt từng dấn đề cử Nữ diễn viên thiết yếu xuất sắc tại BAFTA với SAG nhờ bộ phim.

Nhưng nổi bật hơn cả đó là phần diễn xuất tinh tế, đầy cảm hứng của nữ giới diễn viên bao gồm Emily Blunt. Tư tưởng phức tạp, rối rắm của Rachel đã được bông hồng nước anh truyền tải chân thật thông qua biểu cảm trên gương mặt.

So với diễn tả của người sáng tác văn học Paula Hawkins (thân hình béo ú, khía cạnh đầy tàn nhang, khổ sở), thì tạo ra hình của Emily Blunt là quá đẹp. Song, cô gái diễn viên vẫn khôn khéo lột tả được vai trung phong trạng tốt vọng, không an tâm và sốt ruột của nhân vật mà không chế tạo ra ra xúc cảm “quá đà”.

Tuy chưa thể tạo ra hiệu ứng như Gone Girl từ thời điểm cách đó hơn nhị năm, tuy thế The Girl on the Train vẫn là tác phẩm tâm lý đáng xem về phái đẹp, và dành riêng cho phái đẹp.

Phim dẫn dắt khán giả đi vào những điểm thiếu minh bạch trong tư tưởng của những người dân phụ nữ, những người vợ, người người mẹ trong cuộc sống đời thường hiện đại. Họ rất có thể điên rồ, cạnh tranh hiểu, tinh vi và nguy hiểm. Tuy vậy sâu thẳm vào lòng, phụ nữ vẫn luôn là phần đa kẻ yếu ớt đáng thương, quan trọng đặc biệt khi dính mang đến tình yêu và đàn ông.

Điều đó giống như những gì tác giả George Carlin đã từng có lần viết trong tác phẩm When Will Jesus Bring the Pork Chops?: “Đây là tất cả những điều các bạn cần biết về bọn ông với phụ nữ: thiếu nữ thì bị điên, còn bầy ông thì dại ngốc. Với lý do khiến cho người thanh nữ bị điên đó là những gã lũ ông ngu ngốc”.

The Girl on the Train (Cô gái bên trên tàu) đang được trình chiếu tại những rạp trên toàn quốc.