Review Phim Mỹ Nhân Ngư

      11


Không ai nghi ngờ tài năng của Châu Tình Trì, vua hài Hồng Kông và đã nhẵn mặt với người theo dõi Việt, dù ở cương vị diễn viên hay đạo diễn. Sau thời điểm khai thác chủ đề Tây Du Ký theo cách vô cùng khác biệt vào năm 2013, “anh Tinh” quay lại với chủ đề liêu trai thu hút không kém: Mỹ Nhân Ngư tuyệt “nàng tiên cá”.

Nàng tiên cá sẽ là Lâm Doãn, cô bé 19 tuổi vô danh đã vượt qua hơn 120 ngàn kẻ địch để nhấn vai bao gồm tiên cá. Nhưng thanh nữ tiên cá này sẽ không sống thảnh thởi ở biển cả cả, cơ mà bị nhốt chặt cùng tộc người cá ở một xác tàu cũ. Chúng ta đang chết dần bởi technology hủy diệt vì chưng một tay triệu phú trẻ (Đặng Siêu) điều hành. Để cứu vớt lấy đồng loại, gã Bạch Tuộc tiên phong thủy tộc ra quyết định giao mang đến tiên cá nhiệm vụ... Giết hại tay tỉ phú.

Bạn đang xem: Review phim mỹ nhân ngư

*

Vậy là người vợ tiên cá không số đông không cứu fan như vào truyện cổ tích, mà còn buộc phải cầm dao làm thịt người. Một kịch bạn dạng rất “Châu Tinh Trì.”

Nhưng lúc tiếp cận hành sự, tiên cá phát chỉ ra tay đại gia (bề quanh đó khá như là Tony Stark) không phải là người xấu. Anh ta chỉ là một trong những chàng trẻ trai bị ám hình ảnh bởi nghèo khổ, và luôn luôn tìm mọi phương pháp để vươn lên. Tay triệu phú, vốn không còn xa lạ với thế giới phong phú đầy nghi kỵ và lừa lọc, lại bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp nhất sáng vào từ trung tâm hồn cô gái. Bọn họ cảm thích nhau, tuy nhiên tình yêu giữa tín đồ và cá vốn khó khăn, lại nên đứng giữa những trở lực nguy nan của chi phí bạc, tị tuông cùng giết chóc.

Mỹ Nhân Ngư, về cơ bản, là bộ phim truyền hình sẽ tạo cảm xúc quen ở trong với những người dân đã to lên hoặc lắp bó cùng với tài tử họ Châu. Chất hài tưng tửng, sáng chế và có phần phi thực sệt trưng không thể già đi như độ tuổi của anh – chúng vẫn hết sức sắc bén và đầy sáng sủa tạo, có thể khiến hầu như khán giả giận dữ nhất yêu cầu bật cười. Họ sẽ gặp gỡ lại các miếng hài hình thể và trường hợp đã nhẵn phương diện từ nhiều bộ phim truyền hình trước. Chúng không còn mới với tạo cảm giác đã bắt gặp ở đâu đó, như lúc gã Bạch Tuộc làm bếp bếp, hình vẽ của tay cảnh sát, tốt miếng “đóng mở cửa” cổ xưa (bộ phim Việt Em Là Bà Nội Của Anh cũng cần sử dụng miếng này)... Mà lại chưa lúc nào nhàm chán.

Phải nói thêm rằng cũng là cùng các miếng ấy, tuy thế nếu chưa phải do Châu Tinh Trì chỉ đạo, nhiều năng lực sẽ ko đạt kết quả hài hước tương tự. Kinh nghiệm tay nghề và tứ chất giúp anh điều chỉnh và đặt các yếu tố đơn lẻ vào đúng vị trí của chúng, ví như vẻ phương diện “tỉnh ruồi” của những diễn viên, hay giải pháp họ cười cợt cợt. Để mặc dù “anh Tinh” không xuất hiện, fan xem hẳn đang chẳng khó khăn gì nhằm thốt lên: Đây đúng là phim của Châu Tinh Trì. Không sai được.

Xem thêm: Kỹ Thuật Thụ Tinh Nhân Tạo: Những Điều Bạn Cần Biết Để Tăng Cơ Hội Thụ Thai

*

Về phương diện thông điệp thì Mỹ Nhân Ngư bao gồm “người lớn” hơn các phim trước của anh. Ngoài tôn vinh tình yêu thương như hay lệ là các giá trị về đảm bảo an toàn môi ngôi trường sống, ở đấy là môi trường biển. Mà lại đặt vào một nhà cửa hài đó chỉ như một chút “gia vị”, chứ không thể gồm đủ mức độ nặng. Bù lại thì câu chuyện tình yêu khá dễ thương và đáng yêu và đáng yêu, hai diễn viên bao gồm Lâm Doãn và Đặng Siêu liên kết với nhau hơi tốt.

Nếu tất cả điều gì đáng call là thiếu hụt, chắc hẳn rằng là ở chất liêu trai chưa thực sự đầy đặn, vì thời lượng phim yêu cầu chia cho những phần giải thích về bắt đầu người cá, về các loại công nghệ. Thủy tộc trong phim cũng ko quá đặc trưng hay đáng nhớ, dù là được một cảnh hiệu ứng màu sắc bắt mắt về sức mạnh của “lão bà” nghỉ ngơi cuối phim. Hoặc vày ở năm 2016, thì đề tài tiên cá đã có khai thác cạn kiệt như dầu mỏ rồi, từ bỏ phim điện ảnh cho đến phim hoạt hình Disney. Và nếu đặt trong sự đối chiếu với Tây Du Ký: tình ái Ngoại Truyện, tín đồ xem hẳn vẫn nhớ nhung đậm chất cá tính của Thư Kỳ một chút. Do Lâm Doãn, dễ dàng nắm bắt vì còn thừa trẻ với thiếu gớm nghiệm, chưa thể mang về chiều sâu diễn xuất và lôi kéo như bầy chị. Nhưng dĩ nhiên chắn, Mỹ Nhân Ngư sẽ là một trong những bước ngoặt ao ước trong sự nghiệp, gửi cô lên hàng ngôi sao ở thị trường Đại Lục.

Tựu chung, phía trên vẫn là một trong phim xứng đáng xem của Châu Tinh Trì, cả những fan lâu năm lẫn các người chưa chắc chắn gì về anh (có lẽ hơi hiếm). Anh y như một đầu phòng bếp biết rành hương vị khán giả, và đem lại một món dùng với đúng hương vị họ có nhu cầu thưởng thức: một hành trình điện ảnh đầy tiếng mỉm cười mang uy tín vua hài ko lẫn đi đâu được.