Lợi Ích Của Việc Tập Nặng Trong Bộ Môn Gym Thể Hình

      18

Mức cải tiến và phát triển cơ bắp của bé tín đồ chỉ tất cả số lượng giới hạn. Các đơn vị khoa học đang phát hiển thị rằng, tập tạ dịu với số rep cao vẫn giúp cơ bắp cùng sức khỏe cách tân và phát triển. Tập tạ càng nặng trĩu, càng dễ dàng cnhị cơ và gặp chấn thương.

Bạn đang xem: Lợi ích của việc tập nặng trong bộ môn gym thể hình


khi bước đầu cho tới chống gym, nhiều phần chúng ta số đông rèn luyện theo phương pháp "lối mòn" truyền thống: ban đầu với tạ nhẹ rồi nâng dần lên đến mức tạ nặng hơn, đến tầm về tối đa thì thôi.

Tuy nhiên, những bên khoa học trên Đại học Loughborough (Anh) cho rằng phương pháp tập này rất có thể đã không nên. Họ phát hiện tại bài toán nâng tạ dịu mà lại tập nhanh khô hơn, số rep cao hơn cũng mang đến kết quả tương tự, theo Business Insider.

ngoại giả, biện pháp tập tạ như vậy phù hợp hơn với người mập tuổi, người bị bệnh mắc những bệnh thoái hóa khớp. Nâng tạ vơi với liên tục vẫn hoàn toàn có thể giúp phần lớn đối tượng người sử dụng này tăng cường cơ bắp cơ mà tỉ lệ gặp chấn thương với cnhì cơ rẻ hơn các lần so với tập tạ nặng.


Đừng mê mệt đẩy tạ nặng trĩu nếu còn muốn bức tốc sức khỏe với tạo ra cơ bắp theo khunh hướng an toàn


Người mở đầu nghiên cứu và phân tích là tiến sĩ Jonathan Folland, một chuyên gia về thể dục, nghệ thuật luyện tập và sức mạnh. Đây được hiểu nghiên cứu trước tiên so sánh 2 bề ngoài tập luyện điển hình nổi bật cùng với tạ.

"Cách tập dễ ợt độc nhất vô nhị để thúc cơ bắp cải cách và phát triển luôn là chủ đề bàn cãi của các Chuyên Viên thể hình trong tương đối nhiều năm qua. Nhưng phân tích của Cửa Hàng chúng tôi cho biết tập dượt trở nên tân tiến cơ ko Có nghĩa là tập đến mức khiến cho cơ bắp buộc phải đau đớn", Jonathan Folland cho biết.

Lúc tập luyện, quá trình cơ giãn ra, co hẹp tiếp tục sẽ giúp đỡ cơ cách tân và phát triển. Trong nghiên cứu và phân tích, các công ty kỹ thuật phân chia những người dân tập luyện cơ bắp chuối ra làm cho 3 nhóm, có nhóm tập đẩy tạ nkhô giòn, đội đẩy chậm trễ và nhóm tập tùy ý. Mỗi fan tập 4 hiệp, 1 hiệp đẩy 10 lần. Họ đang tập 3 buổi/tuần liên tục vào 3 mon.

So sánh hiệu quả tập luyện và phản bội ứng thần kinh, những nhà kỹ thuật vạc hiện đẩy tạ nhanh cùng dịu đến kết quả tốt nhất có thể, cơ bắp vẫn cải tiến và phát triển giỏi tuy vậy không khiến cơ vượt nhức.

Xem thêm: Đạo Diễn Lưu Trọng Ninh - Trở Lại Với 'Cát Đỏ'


*

Theo một nghiên cứu và phân tích tương tự của Hội đồng nghiên cứu và phân tích kỹ thuật tự nhiên Canada, thực hiện với 49 phái nam, tuổi từ bỏ 22 - 24. Mỗi bạn những đang gồm quá trình rèn luyện thể hình ít nhất hai năm.

Những bạn ttê mê gia được tạo thành 2 nhóm một biện pháp ngẫu nhiên:

Nhóm 1: Tập theo phương pháp truyền thống: Tìm khối lượng tạ nặng nề tuyệt nhất bọn họ hoàn toàn có thể nâng, tiếp nối nâng 75 - 90% trọng lượng tạ kia 8 - 10 rep cho bao giờ tay mỏi rời rã.

Nhóm 2: Tìm khối lượng tạ nặng nề nhất chúng ta rất có thể nâng. Tuy nhiên, chỉ đẩy 30 - 50% trọng lượng tạ kia khoảng 25 rep tới Khi mỏi tay.

Cả 2 team tập những điều đó khoảng chừng 4 lần 1 tuần. 12 tuần sau những người dân ttê mê gia những cho thấy sự biến hóa lành mạnh và tích cực về kích cỡ tương tự như sức khỏe cơ bắp.

Kết quả: Sau 12 tuần luyện tập theo đề nghị của các công ty nghiên cứu và phân tích, team 2 lại cho thấy chúng ta bao gồm sức khỏe, sức bền thừa trội rộng team 1.

Vậy nên, rất có thể tóm lại rằng: Mức cải tiến và phát triển cơ bắp của nhỏ bạn chỉ có số lượng giới hạn. Tập tạ dịu cùng với số rep cao vẫn giúp cơ bắp với sức mạnh trở nên tân tiến. Tập tạ càng nặng, càng dễ dàng cnhị cơ và chạm chán gặp chấn thương.

Tsi khảo B.I


Chúng ta hoàn toàn có thể từ luyện tập để tăng độ phân giải mang lại đôi mắt tốt không?
Theo Trí Thức Ttốt

Copy links