TẬP YOGA CÓ TỐT CHO SỨC KHỎE KHÔNG

      39

Nếu đặt thắc mắc "Tập yoga có tác dụng gì?" mang lại một tín đồ đã đang cùng tập yoga, bạn sẽ nhận được cả một danh sách dài phần lớn điều tuyệt vời nhất và thậm chí diệu kỳ


*

Thật vậy, yoga không đơn thuần là một môn thể dục, nó còn là cả một triết lý về sức khỏe, nhân sinh và cả những trải nghiệm chổ chính giữa linh làm việc bậc cao. Hãy cùng mày mò 11 ích lợi của yoga, đặc trưng là chức năng của việc tập yoga với thiếu nữ nhé!

1. Tập yoga có công dụng gì? Giúp bớt căng thẳng

Yoga được biết đến với khả năng giảm căng thẳng và liên hệ sự thư giãn vô cùng hiệu quả. Không hề ít nghiên cứu giúp đã chỉ ra rằng rằng luyện tập yoga giúp làm giảm sự bài trừ cortisol, hooc môn chính gây ra căng thẳng. Đã bao gồm một phân tích thực tế bên trên 24 đàn bà tự dìm mình luôn chạm chán khó khăn hoặc đau đớn về mặt cảm xúc.

Bạn đang xem: Tập yoga có tốt cho sức khỏe không

Sau một lịch trình tập luyện yoga kéo dãn ba tháng, những người thiếu nữ có nút cortisol rẻ hơn đáng kể. Họ cũng có thể có mức độ căng thẳng, lo lắng, căng thẳng mệt mỏi và trầm cảm rẻ hơn. Điều này giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và sức mạnh tinh thần.

Nếu còn băn khoăn tập yoga có tác dụng gì, khi quan sát vào các nghiên cứu thực tế, các bạn sẽ thấy yoga là phương pháp hữu hiệu để kiểm soát điều hành căng trực tiếp một giải pháp khoa học.

2. Giúp giảm đau lưng

*

Nếu chúng ta phải ngồi có tác dụng việc cả ngày và hay bị nhức lưng, cổ vai gáy thì yoga là một giải pháp tuyệt vời trị bệnh này. Các động tác kéo giãn cơ bản giúp bớt đau và nâng cấp khả năng chuyển động ở những người bị đau sống lưng dưới. American College of Physicians lời khuyên yoga như một phương pháp điều trị thứ nhất cho hội chứng đau thắt sườn lưng mãn tính.

Động tác yoga giúp bạn giảm đau lưng là bốn thế nhỏ mèo – bé bò. Chúng ta có thể tập như sau: Vào tư thế bò, hai tay và đầu gối chạm sàn. Đầu tiên, các bạn hít vào, đầu sinh hoạt vị trí thoải mái và dễ chịu và chú ý lên, đẩy mông lên cao trong khi sườn lưng võng xuống. Giữ vài giây, thở ra. Sau đó, các bạn gù sống lưng lại giống hệt như một bé mèo vẫn vươn vai. Giữ lại vài giây rồi tái diễn từ đầu.

3. Công dụng của yoga trong việc giảm lo âu

Tương trường đoản cú với căng thẳng, công dụng của bài toán tập yoga với thiếu phụ nói riêng cùng mọi bạn nói tầm thường là giúp giảm lo lắng.

Một nghiên cứu đã được tiến hành trên 34 người thiếu phụ được chẩn đoán mắc chứng rối loạn lo âu. Chúng ta được chia nhỏ ra làm 2 nhóm, một đội nhóm được tham gia các lớp yoga 2 lần mỗi tuần vào 2 tháng. Vào cuối cuộc nghiên cứu, những người dân tập yoga tất cả mức độ lo lắng thấp hơn đáng chú ý so với đội còn lại.

Ngoài ra, còn tồn tại một phân tích khác trên 64 thiếu nữ bị rối loạn căng thẳng sau gặp chấn thương (PTSD), biểu thị đặc trưng bởi băn khoăn lo lắng và sốt ruột nghiêm trọng sau thời điểm tiếp xúc với cùng một sự kiện đau buồn. Sau 10 tuần, những đàn bà tập yoga một lần từng tuần tất cả ít triệu hội chứng của PTSD hơn. Bên trên thực tế, 52% số người tham gia không còn đáp ứng các tiêu chí về PTSD nữa.

Tinh thần “hiện diện” tại hiện tại và đi sâu vào cảm xúc bình im của yoga là 1 điều đặc biệt để góp điều trị chứng lo âu.

4. Công dụng của tập yoga trong việc làm bớt viêm nhiễm

*

Viêm là 1 trong những phản ứng miễn kháng bình thường, nhưng chứng viêm mãn tính có thể góp phần trở nên tân tiến các tình trạng bệnh như dịch tim, tiểu mặt đường và ung thư. Về chủ đề này, một nghiên cứu năm 2015 đã phân chia 218 người tham gia thành nhị nhóm: những người tập yoga liên tiếp và những người không tập yoga. Kết quả, những người tập yoga có mức độ tín hiệu viêm rẻ hơn những người dân không tập.

Tương tự, một nghiên cứu năm 2014 cho biết sau 12 tuần tập yoga, những dấu hiệu viêm ở phần đa người tồn tại sau ung thư vú bớt hẳn, tình trạng căng thẳng dai dẳng cũng khá được cải thiện.

5. Yoga giúp nâng cấp sức khỏe tim mạch

Sức khỏe mạnh trái tim là một trong những yếu tố quan trọng đặc biệt trong sức khỏe tổng thể và toàn diện của cơ thể, bởi nó đảm nhận bài toán bơm ngày tiết đi cả người để hỗ trợ cho các mô mọi chất bồi bổ quan trọng. Những nghiên cứu cho biết thêm yoga hoàn toàn có thể giúp nâng cấp sức khỏe khoắn tim mạch với giảm một số trong những yếu tố nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh dịch tim.

Một nghiên cứu cho biết thêm những người trên 40 tuổi tập yoga vào 5 năm bao gồm huyết áp với nhịp tim thấp hơn những người dân không tập. Theo đó, huyết áp cao là trong số những nguyên nhân chủ yếu gây ra các vấn đề về tim, ví dụ như đau tim và hốt nhiên quỵ. Bớt huyết áp bằng yoga có thể giúp giảm nguy hại mắc các bệnh này.

Việc kết hợp yoga và một lối sống lành mạnh rất có thể giúp làm lờ đờ sự tiến triển của bệnh tim. Đã có một nghiên cứu trên 113 bệnh nhân bị bệnh tim để coi xét tác động ảnh hưởng của việc chuyển đổi lối sống bao gồm: 1 năm tập luyện yoga kết hợp với điều chỉnh chính sách ăn uống và thống trị stress. Kết quả rất tuyệt vời, những người tham gia sút đến 23% tổng lượng cholesterol và giảm 26% cholesterol xấu. Không tính ra, sự tiến triển của bệnh tim tạm dừng ở 47% dịch nhân.

6. Tập yoga có tính năng gì trong nâng cấp chất lượng cuộc sống?

*

Yoga càng ngày càng trở nên thịnh hành như một liệu pháp cung cấp để nâng cấp chất lượng cuộc sống của tương đối nhiều người. Thậm chí, các nghiên cứu và phân tích khoa học đang phát hiển thị rằng yoga hoàn toàn có thể giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ, nâng cấp tinh thần, cải thiện chức năng làng hội cùng giảm những triệu chứng băn khoăn lo lắng và trầm tính ở bệnh nhân ung thư.

Một phân tích đã quan sát và theo dõi những phụ nữ bị ung thư vú sẽ hóa trị. Yoga làm giảm các triệu chứng của hóa trị, ví dụ như buồn nôn và nôn mửa, đồng thời nâng cấp chất lượng cuộc sống đời thường tổng thể. Sau 8 tuần tập luyện, bọn họ bớt đau khổ và stress hơn, tăng tốc sinh lực và sút được lo âu.

7. Tính năng của tập yoga trong bài toán chống lại bệnh trầm cảm

Một số nghiên cứu cho biết yoga có công dụng chống ít nói và rất có thể giúp giảm những triệu bệnh trầm cảm. Điều này được giải thích bởi yoga rất có thể làm bớt mức độ cortisol, một loại hormone căng thẳng tác động đến serotonin, chất dẫn truyền thần kinh tương quan đến chứng trầm cảm.

Trong một nghiên cứu, những người dân tham gia lịch trình cai nghiện rượu đã thực hành thực tế một phương thức tập yoga triệu tập vào nhịp thở. Sau nhì tuần, những người dân tham gia bao gồm ít triệu chứng trầm cảm hơn cùng mức cortisol tốt hơn. Họ cũng có mức ACTH thấp hơn, một hormone phụ trách kích mê say giải phóng cortisol.

8. Yoga giúp giảm những cơn nhức mãn tính

*

Đau mãn tính là 1 trong vấn đề gây tác động đến cuộc sống thường ngày của hàng triệu con người do các nguyên nhân, từ gặp chấn thương đến viêm khớp.

Xem thêm: Viên Uống Neocell Super Collagen + C Có Tốt Không? ? Bao Lâu Thì Có Kết Quả?

Ngày càng có tương đối nhiều nghiên cứu chứng tỏ rằng tập yoga hoàn toàn có thể giúp sút nhiều loại đau mãn tính. Vào năm 2005, một nghiên cứu cho biết yoga rất có thể giúp giảm đau và nâng cao chức năng thể hóa học ở những người dân tham gia bị viêm nhiễm xương khớp đầu gối.

Mặc dù cần phải phân tích thêm, việc phối hợp yoga vào thói quen hằng ngày của nâng cấp và giảm đau so với những người bị các chứng đau mãn tính.

9. Cải thiện tính hoạt bát và cân nặng bằng

Chỉ buộc phải 15–30 phút yoga hằng ngày cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn đối với những bạn muốn nâng cấp tính linh hoạt và cân bằng.

Đã gồm một nghiên cứu và phân tích thực hiện về điều này, từ đó 66 người cao tuổi được phân thành 2 nhóm, 1 đội tập yoga, nhóm còn sót lại tập yoga hoặc calisthenics – một bài bác thể dục bao hàm nhiều động tác tập luyện những nhóm cơ lớn. Sau đó 1 năm, tổng độ linh hoạt của tập thể nhóm yoga tăng gần tư lần so với team kia.

10. Tập yoga có chức năng gì? nâng cấp chất lượng giấc ngủ

*

Chất lượng giấc mộng kém có liên quan đến lớn phì, áp suất máu cao và trầm cảm, thuộc với các chứng rối loạn khác. Việc phối hợp yoga vào thói quen mặt hàng ngày hoàn toàn có thể giúp bạn có ngon giấc hơn. Điều này được chứng minh trong một nghiên cứu và phân tích ở 69 bệnh nhân cao tuổi. Chúng ta được tạo thành 3 nhóm, một đội nhóm tập yoga, một nhóm dùng thảo dược liệu và nhóm còn lại là đội đối chứng. Kết quả cho biết nhóm tập yoga chìm vào giấc ngủ nhanh hơn, ngủ lâu dài và cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn vào buổi sáng sớm so với các nhóm khác.

Sở dĩ công dụng của yoga trong unique giấc ngủ là vì chưng yoga làm tăng tiết melatonin, một loại hormone kiểm soát và điều chỉnh giấc ngủ cùng sự tỉnh táo.

11. Chức năng của tập yoga trong vấn đề giảm hội chứng đau nửa đầu

Chứng đau nửa đầu là một trong những căn dịch tái phát ảnh hưởng rất khủng đến chất lượng cuộc sống. Thông thường, triệu chứng đau nửa đầu được điều trị bằng thuốc để gia công giảm và kiểm soát các triệu chứng. Tuy nhiên, ngày càng có rất nhiều bằng chứng cho thấy thêm yoga hoàn toàn có thể là một liệu pháp cung ứng hữu ích để giúp đỡ giảm gia tốc đau nửa đầu.

Một phân tích năm 2007 đã chia 72 người bị bệnh bị chứng đau nửa đầu thành một đội nhóm trị liệu yoga hoặc tự chăm lo trong bố tháng. Thực hành thực tế yoga đã hỗ trợ giảm cường độ, gia tốc và cơn chống mặt so với đội tự siêng sóc. Các nhà phân tích cho rằng tập yoga hoàn toàn có thể giúp kích phù hợp dây thần tởm phế vị, được chứng minh là có tác dụng trong bài toán giảm chứng đau nửa đầu.

12. Tập yoga có công dụng gì trong bức tốc sức mạnh?

*

Mặc cho dù không phải là 1 trong những bài tập cardio, tuy nhiên yoga lại là một phương pháp tập luyện hiệu quả để bức tốc sức to gan và kiến tạo cơ bắp.

Trong một nghiên cứu, 79 người trưởng thành đã thực hiện 24 chu kỳ chào khía cạnh trời – một loạt những tư cầm cố cơ bạn dạng thường được thực hiện để khởi đụng – 6 ngày một tuần vào 24 tuần. Cuối nghiên cứu, chúng ta được nhận xét gia tăng đáng kể về sức mạnh phần trên cơ thể, sức bền và sút cân. Thanh nữ cũng giảm xác suất mỡ vào cơ thể.

Một nghiên cứu năm năm ngoái cũng có kết quả tương tự, cho thấy thêm 12 tuần luyện tập đã dẫn cho sự nâng cấp về độ bền, sức khỏe và sự linh hoạt sống 173 người tham gia.

13. Tập yoga có công dụng gì? cải thiện đời sống tình dục

Yoga rất có thể mang lại nhiều thú vui hơn đối với chuyện chống the. Một phân tích được triển khai ở Ấn Độ triệu tập vào 40 thanh nữ khỏe to gan lớn mật và bao gồm sinh hoạt tình dục.

Sau lúc luyệntập yoga 12 tuần, 75% số người tham gia cho biết họ sử dụng rộng rãi hơn với cuộc sống tình dục của mình. Yoga góp họ tăng si muốn, góp đạt cực khoái xuất sắc hơn.

Mặc cho dù số người tham gia rất ít nhưng tác dụng lại cực kỳ tích cực, đặc biệt là đối với thiếu nữ trên 45 tuổi.

14. Cải thiện hội triệu chứng tiền ghê nguyệt cũng tương tự mãn kinh

*

Một bài xích báo xuất phiên bản trên Tạp chí nước ngoài về sức khỏe đàn bà và Khoa học viên sản nêu bật sức mạnh của yoga so với hội chứng tiền tởm nguyệt. Những nhà nghiên cứu và phân tích tập trung vào những triệu hội chứng cảm xúc, hành vi với thể chất tương quan đến hội chứng tiền gớm nguyệt.

Các nghiên cứu và phân tích cũng triệu tập vào biện pháp yoga rất có thể giúp đàn bà mãn kinh ứng phó với những cơn bốc hỏa. 54 phụ nữ tiền mãn kinh và mãn gớm trải qua ít nhất bốn cơn bốc hỏa từng ngày. 66% (2/3) người cho thấy thêm họ sẽ giảm các cơn bốc hỏa chỉ sau 10 tuần tham gia học yoga. Đồng thời, cơn bốc hỏa cũng ít kinh hoàng như trước.

15. Yoga mang về lợi ích cho tất cả những người đang điều trị ung thư vú

Các tổ chức từ thiện về ung thư vú trình làng yoga như một liệu pháp cho tất cả những người đang sống thông thường với căn bệnh này, để giúp cải thiện chất lượng cuộc sống thường ngày tổng thể.

Một đánh giá về tất cả các phát hiện nay xung quanh ảnh hưởng tác động của yoga đối với các triệu chứng ung thư vú đang được tiến hành vào năm 2012. 12 phân tích đã được xem như xét, với 742 tín đồ tham gia, cả người mắc bệnh và fan sống sót. Những cải thiện ngắn hạn đang được nhìn thấy ở những bệnh nhân sau khoản thời gian tập yoga, giúp giảm mức độ căng thẳng và lo lắng.

Khác với những môn thể dục thể thao khác, bạn không nhất thiết phải là người thực sự mạnh bạo và dẻo dai rất nổi bật mới hoàn toàn có thể tập luyện. Yoga vẫn tương xứng với bạn nếu như bạn có vụ việc về sức khỏe, thậm chí cung ứng điều trị nếu khách hàng đau ốm. Ở nấc độ đồ dùng lý, yoga trị lành với thanh lọc cơ thể, rèn luyện yoga giúp nâng cao tiêu hóa và các vấn đề sức khỏe lớn nhỏ như nhức lưng, nhức cổ, vai gáy, đĩa đệm… cho tới huyết áp, tim mạch và thậm chí còn ung thư. Chỉ việc 15-30 phút từng ngày, cuộc sống đời thường của các bạn sẽ được nâng cấp một biện pháp kỳ diệu.

Tạp chí năng động Harper’s Bazaar Việt Nam