TRANG SỨC PRECITA CÓ TỐT KHÔNG

      9
Precita là chuỗi bán lẻ trang sức sẽ tăng mở rộng rất nhanh của người sử dụng Cổ phần Vàng bội nghĩa đá quý Bến Thành, thành viên của Bến Thành Group.


*

Báo cáo mon 2.2018 của Quỹ đầu tư chi tiêu Tundra Fonder, Thụy Điển, đầu tiên tiên ra mắt khoản đầu tư chi tiêu vào công ty cổ phần Vàng bội bạc đá quý Bến Thành (BTJ), là một trong năm khoản đầu tư tốt độc nhất của quỹ trong hai tháng đầu năm, với xác suất tăng trưởng 17,3%.

Bạn đang xem: Trang sức precita có tốt không

Tỷ lệ phát triển này nhà yếu tới từ Precita, gia sản đáng giá tốt nhất của BTJ, tạo nên sự sức lôi cuốn với những nhà đầu tư chi tiêu như Mekong Capital xuất xắc Tundra Fonder.

Tại cuộc họp đại hội người đóng cổ phần thường niên 2018 của chuỗi siêu thị trang sức PNJ, các cổ đông cũng nói đến Precita như một đối thủ đối đầu và cạnh tranh tiềm tàng. Một người đóng cổ phần của PNJ nói với Forbes Việt Nam, nếu bao gồm điều gì khiến anh do dự nhất về PNJ, đó đó là sự cách tân và phát triển của Precita. Xây dựng từ tháng Năm năm ngoái, sau một năm, Precita đã tất cả chuỗi 13 siêu thị hiện diện tại những đường phố cùng trung tâm thương mại lớn thuộc thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Christopher E.Freund, tổng giám đốc Mekong Capital, quỹ đầu tư chi tiêu đang nắm giữ 49% cp của BTJ, nói cùng với Forbes Việt Nam, doanh nghiệp dự kiến vẫn mở khoảng tầm 100 siêu thị Precita trong khoảng 5 năm.

Đây là tốc độ tương đối chậm trễ so với những chuỗi bán lẻ khác, cơ mà do đặc điểm ngành này, Precita cần chinh phục niềm tin của chúng ta trước. Đầu tư vào nghành trang sức buộc phải một tầm chú ý dài hạn, ông Christopher E.Freund đến biết.

Mekong Capital đã đầu tư tổng cùng 7,6 triệu đô la vào BTJ dưới dạng mua cp và tài trợ một phần khoản nợ. Christopher E. Freund hiện tại cũng đang dữ ghế chủ tịch Hội đồng quản trị BTJ.

Lý vì Mekong Capital chọn lọc BTJ, theo ông Freund, là do quỹ này đánh giá cao thị trường kinh doanh nhỏ trang sức tại Việt Nam. Đồng thời, BTJ là yêu mến hiệu cách tân và phát triển lâu đời, từ thời điểm năm 1986.

Theo review của Hội đồng vàng nhân loại (WGC) trong report xuất bạn dạng đầu tháng 2.2018, năm 2017 yêu cầu vàng trang sức quý tại nước ta tăng 7% lên mức 16,5 tấn, mức tăng cường nhất kể từ năm 2008. Tổ chức này đến rằng vì sao đến trường đoản cú mức đẩy mạnh mẽ của GDP năm vừa qua, đạt mức 6,81%, tối đa trong vòng chín năm qua. Thế hệ trung lưu với giàu có, đối tượng người dùng tiêu thụ chính của ngành trang sức được dự kiến sẽ chỉ chiếm khoảng một phần ba dân sinh vào năm 2020.

Mekong Capital đang quyết định đầu tư chi tiêu vào BTJ từ năm năm nhâm thìn và bước đầu thay đổi team ngũ lãnh đạo tại đây. Quỹ chi tiêu này có tay nghề với nhì chuỗi nhỏ lẻ đã rất thành công là quả đât di hễ và PNJ, trong những số đó PNJ là doanh nghiệp bao gồm cùng ngành nghề cùng với BTJ.

Xem thêm: Nữ Sinh Cao Đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng Có Tốt Không ? Nữ Sinh Cao Đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng

Với việc tham gia vào BTJ, Mekong Capital cho biết gần như tổ chức triển khai lại tự đầu vận động sản xuất sale của công ty.

Precita vẫn mời bà Shipra Jain, người dân có bề dày 16 năm tay nghề trong ngành thời trang và năng động và trang sức quý ở nhiều thị trường lớn như Mỹ, Đông nam Á, Ấn Độ - về làm chủ tịch điều hành. Bà Jain cũng là trong số những lãnh đạo chủ công của Tahishq – mến hiệu kinh doanh nhỏ trang sức tiên phong hàng đầu Ấn Độ với BluesStone.com – trong những trang mến mại trang sức trực tuyến đường hàng đầu.

Không chuyển ra số lượng cụ thể, tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2017, ông Freund cho thấy chi phí cai quản năm năm nhâm thìn tăng táo tợn do công ty tuyển dụng đội hình quản lý bài bản và nhân viên tốt để cải cách và phát triển công ty theo đúng định hướng. Tỷ trọng chi phí làm chủ sẽ bớt đáng kể trong vài năm tới lúc lợi nhuận của khách hàng tăng lên.


*

Đội ngũ chỉ đạo của Precita đang cho thấy những cố gắng nỗ lực trong khâu xây đắp nhằm gửi ra đông đảo mẫu trang sức có phần biệt lập với thị trường. Ví dụ hầu hết mẫu đính đá CZ (một dạng đá giả kim cương) của cửa hàng khá lạ mắt với những mẫu đá dài cố vì những kiểu dáng tròn hoặc oval kha khá quen thuộc.

Ngành khiếp doanh kinh doanh nhỏ trang sức vẫn còn đấy nhiều khoảng không khi đang có ít chuỗi sinh hoạt Việt Nam, nhưng mà cũng là lĩnh vực có khá nhiều thách thức khi giá cả mặt bởi ngày càng cao, và nhu cầu người dân còn chưa hình thành rõ rệt.

Precita cũng phải đương đầu với ít nhiều khó khăn. Cửa bậc nhất tiên của Precita mở tại đường Lê Lợi, con phố trung tâm u ám của tp Hồ Chí Minh. Nhưng giữa tháng Năm, Precita vẫn phải ngừng hoạt động cửa hàng đầu tiên này. Nguyên nhân, theo một mối cung cấp tin từ doanh nghiệp cho biết, bởi bị ngăn đường làm tuyến Metro, siêu thị không đáp ứng đầy đủ lưu lượng khách. Suốt một năm hoạt động, một nửa thời gian siêu thị này đã trở nên hàng rào chắn ngay giữa đường phố Lê Lợi. Precita cho biết khi đường Metro trả thành, doanh nghiệp sẽ để mắt tới mở lại shop tại đây.

So với những tên tuổi lâu lăm như PNJ, SJC, Bảo Tín Minh Châu,… Precita quá mới mẻ và lạ mắt và đề nghị mất thời hạn không ngắn nhằm định danh trên thị trường trang sức. Trong khi Precita mới mở 13 cửa ngõ hàng, thì số lượng shop của các chuỗi đã lên con số hàng chục, thậm chí là hàng trăm.

Freund mang lại rằng những chuỗi shop hiện đại đã có xu thế lấy thị trường từ các cửa hàng chủ quyền truyền thống. Khoác dù vẻ ngoài có vẻ như những chuỗi đang tuyên chiến và cạnh tranh với nhau, nhưng thực tiễn là đa số các chuỗi phần đông đang vạc triển lập cập cùng một lúc, cùng mọi người trong nhà lấy đi thị trường từ các cửa hàng độc lập. Đó là mẩu truyện đã xẩy ra với quả đât di hễ và FPT Retail, hiện nay đến lượt PNJ cùng Precita.

Các nhà đối chiếu của kinh doanh thị trường chứng khoán Vietcombank (VCBS) có vẻ như cũng cùng cách nhìn với Mekong Capital khi đến rằng sale trang mức độ là thị phần có sự phân tán cao cùng với 80% thị trường đang nằm trong tay các cơ sở sale quy mô nhỏ, chỉ với khoảng 20% cho những doanh nghiệp bự như PNJ, SJC, Doji, Bảo Tín Minh Châu,…

Đây là cơ hội cho những chuỗi bán lẻ mở rộng thị phần, như phương pháp mà trái đất di hễ và FPT Retail đã làm cho trước đó với thị trường bán lẻ điện thoại di động cầm tay và các thiết bị điện tử.

Đứng đầu thị trường, PNJ cũng chỉ chiếm khoảng chừng trên 5% thị trường trang sức (tính đến cuối năm 2016), theo đánh giá của VCBS. Năm 2017, PNJ đã tăng trưởng lệch giá 28%, đạt trên 11.000 tỉ đồng, cùng với việc được mở thêm hơn 50 cửa hàng trong năm.

Theo tài liệu đại hội đồng người đóng cổ phần 2017, BTJ liên tiếp đặt chiến lược lỗ 58 tỷ đồng trong năm 2017 sau 2 năm thua lỗ trước đó, theo lần lượt 6,5 với 24,3 tỉ đồng. Nếu như đúng kế hoạch, trong cha năm từ 2015-2017, những khoản lỗ của BTJ đã tăng dần. Vốn điều lệ của BTJ tính mang đến tháng tư thời gian trước đạt ngay gần 120 tỉ đồng.

Hiện tại công ty chưa chào làng kết quả sale 2017 cũng giống như kế hoạch 2018. đã không bất thần nếu công ty liên tiếp thua lỗ trong thời gian 2018, khi việc sale một uy tín mới đang rất được hình thành.