UỐNG NHIỀU POCARI SWEAT CÓ TỐT KHÔNG

      42

Người Nhật lâu nay nổi tiếng vì có được sức khỏe tốt và tuổi thọ cao. Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu về di truyền, người Nhật không có điểm đặc biệt so với các quốc gia khác trên thế giới. Tuổi thọ của người Nhật ngày càng cao phần lớn chính là nhờ cách sống và thói quen tốt trong ăn uống. Trong đó, việc sử dụng thức uống an toàn sức khỏe, bổ sung nước và ion đúng cách chính là yếu tố hàng đầu.Bạn đang xem: Uống nhiều pocari sweat có tốt không


*

Trung bình một người đàn ông châu Á, 35 tuổi, 70kg trong cơ thể sẽ có 42 lít dịch cơ thể. Dịch cơ thể bao gồm nước và các ion thiết yếu như Na+, Cl¬-, Ca2+, Mg2+, K+… Chỉ cần mất đi 3-5% lượng dịch này mà không bù đắp kịp thời sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hầu hết các chức năng: vận động, giác quan, suy nghĩ, cảm xúc.

Bạn đang xem: Uống nhiều pocari sweat có tốt không

Bù nước cho cơ thể là một việc rất quan trọng mà ai cũng biết, tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện đúng. Việc bù nước không chỉ đơn giản là uống nhiều nước hay sử dụng các loại nước ngọt, nước trà đóng chai hay nước tăng lực. Thực tế, các loại nước này không phải là lựa chọn đúng và an toàn cho sức khỏe do không chứa các ion, chất điện giải cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, hầu hết người Việt đều chọn các loại nước ngọt, nước trà đóng chai, nước tăng lực để bù nước cho cơ thể, mà không biết 5 yếu tố sau đây trong các loại nước này có thể gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến sức khỏe:

1 – Chất tạo màu trong các loại nước giải khát có hại cho sức khỏe


*

Dù là màu thực phẩm hay công nghiệp, nhiều hay ít thì bản thân chất tạo màu không phải là chất cần thiết và có lợi cho sức khoẻ. “Màu thực phẩm” chú thích trên một số sản phẩm đóng chai hiện được định nghĩa là những màu chuyên dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm đóng chai/gói, điều này không có nghĩa là loại màu này không gây hại về lâu về dài.

Trung tâm Khoa học vì Quyền lợi Công chúng Mỹ (CSPI) cảnh báo chất tạo màu trong nước giải khát có gaz có thể gây ung thư. Do đó, tốt nhất bạn nên hạn chế sử dụng các loại nước uống có chất tạo màu.

2 – 100% chất bảo quản là không tốt cho sức khỏe


*

Bạn có biết, 100% các chất bảo quản là không tốt cho sức khoẻ. Cơ chế các chất bảo quản thường có chức năng chống oxy hoá, hạn chế hoặc làm chậm quá trình biến đổi chất. Khi nạp vào cơ thể, các chất bảo quản gây ra nhiều tác hại như khó tiêu, đầy bụng, làm giảm tạm thời khả năng hấp thụ dinh dưỡng của ruột non hoặc nặng hơn có thể gây tổn hại mô tế bào hệ tiêu hoá, gan, máu, thận.

Vì vậy, theo khuyến cáo của các chuyên gia, để bảo vệ sức khỏe cách tốt nhất là không nên sử dụng các loại thực phẩm, thức uống có chất bảo quản, đặc biệt là các chất bảo quản không rõ nguồn gốc.

3 – Caffeine trong nước uống ảnh hưởng đến da và huyết áp


*

Caffeine là chất kích thích thần kinh, vô hiệu hóa adenosine chống lại cơn buồn ngủ và đẩy mạnh hoạt động của adrenalin gây hưng phấn. Caffeine vào cơ thể, ban đầu sẽ tạo cảm giác hưng phấn giả, sau một thời gian, cơ thể ngay lập tức tụt dốc xuống dưới mức bình thường. Lúc này, não bộ bắt cơ thể giảm tối thiểu các hoạt động dẫn đến phản ứng thần kinh chậm lại, các giác quan yếu đi, gây cảm giác buồn ngủ và “hết pin” nơi người dùng.

Thông thường một lon nước tăng lực (250ml) có khoảng 80mg caffeine, lượng caffeine cao có thể làm tăng huyết áp, hồi hộp và đi tiểu nhiều. Khi hấp thụ vào cơ thể từ 20-45 phút, sẽ tăng mức sản xuất dopamine (chất dẫn truyền thần kinh) kích thích các trung khu khoái cảm của bộ nào, gây ghiện về lâu dài. Bên cạnh đó, hiện tượng “ngậm nước” khi hấp thụ caffeine khiến da nhanh khô và sậm màu. Do đó hãy hạn chế sử dụng caffeine khi không thực sự cần thiết.

4 – Gaz trong nước ngọt không hỗ trợ tiêu hóa như bạn vẫn nghĩ


*

Dùng nước ngọt có gaz còn làm quá trình say rượu diễn ra nhanh hơn và ngậm lâu trong miệng còn gây tình trạng cổ họng bị rối loạn, sức miễn dịch cục bộ thấp, dễ sinh viêm họng, khản tiếng, đau họng… Đến đây bạn có muốn sử dụng nước ngọt có gaz nữa hay không? Lượng đường trong các loại nước giải khát luôn cao hơn rất nhiều so với bạn nghĩ

 

Một lon nước tăng lực thông thường có thể chứa trung bình tới 10 muỗng đường – một khối lượng quá tải để cơ thể có thể tiêu thụ hết trong một ngày nếu bạn không phải là một vận động viên thể thao. Hậu quả là phần đường dư thừa sẽ được cơ thể chuyển hóa thành chất béo tích tụ thành mỡ bụng, cằm, tay, chân để dự trữ, lượng đường dư thừa trong cơ thể là một trong những nguyên nhân chính gây ra các bệnh béo phì, huyết áp và tim mạch.

Xem thêm: Nsưt Thùy Liên: Tôi Ngỡ Mình Sống Lại Tuổi 30 Khi Được Nhất Nam Trường Thọ Chăm Sóc Sức Khỏe

Thêm vào đó, trong hầu hết các loại nước tăng lực có chứa hương liệu tổng hợp và phẩm màu có thể gây tác hại xấu đến sức khỏe người tiêu dùng nếu sử dụng quá liều lượng cho phép.

POCARI SWEAT – Khảo sát với 1000 bác sỹ Nhật Bản, 90% bác sỹ trả lời: “tôi muốn giới thiệu POCARI đến mọi người.

Người Nhật sử dụng POCARI như nước uống hằng ngày để bổ sung nước và các ion thiết yếu cho cơ thể. Ưu điểm nổi bật nhất của thức uống bổ sung ion là giúp người dùng bù đầy đủ nước và ion, lấy lại năng lượng nhanh với thành phần sạch, tốt cho sức khỏe.

Nước bổ sung ion Pocari Sweat không dùng caffeine và đường để “vực dậy” năng lượng của cơ thể mà giải quyết vấn đề từ gốc rễ: bôi trơn bộ máy cơ thể bằng việc bổ sung nhanh lượng nước mất đi, cũng như bù đắp đủ các ion thiết yếu, mang lại cảm giác tỉnh táo, đầu óc và sảng khoái trong các hoạt động hằng ngày.

POCARI có thành phần tương tự dịch cơ thể với hàm lượng ion gần giống nhất với tỉ lệ ion có trong cơ thể. POCARI được hấp thụ vào cơ thể nhanh gấp 2,2 lần so với nước thông thường, bù đắp nhanh và chính xác những gì cơ thể cần, từ đó giúp điều hòa thân nhiệt nhanh chóng và mang lại cho bạn cảm giác tràn đầy năng lượng.

Ngoài ra, POCARI được nghiên cứu và phát triển bởi Otsuka – Tập đoàn Dược phẩm hàng đầu Nhật Bản.

Nếu bạn quan tâm sức khỏe và lối sống của người Nhật, hãy bắt đầu bổ sung POCARI từ hôm nay.