Cảnh Báo Tác Hại Của Việc Uống Nước Dừa Mỗi Ngày Và Lợi Ích Đi Kèm

      20

Mặc dù nước dừa là một thức uống an toàn, chứa nhiều chất dinh dưỡng và giúp cung cấp nước cho cơ thể rất tốt nhưng việc uống quá nhiều nước dừa có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe. Hãy cùng Trung tâm VMC tìm hiểu những tác hại của việc uống nước dừa mỗi ngày và biết cách uống nước dừa khoa học, có lợi cho sức khỏe nhé.

Bạn đang xem: Cảnh báo tác hại của việc uống nước dừa mỗi ngày và lợi ích đi kèm


*

Những lợi ích mà nước dừa mang đến cho sức khỏe

Trong nước dừa chứa nhiều chất điện giải , bao gồm kali, canxi và magie. Chính vì lý do này mà nước dừa mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe.

Duy trì chức năng cơ

Kali là một khoáng chất và chất điện giải thiết yếu mà cơ thể con người cần cho chức năng của cơ. Theo phân tích cứ mỗi 250ml nước dừa sẽ chứa khoảng 400 mg kali.

Giúp xương chắc khỏe và tăng cường mật độ xương

Có khoảng 19,2 mg canxi trong một cốc nước dừa 100m. Uống nước dừa sẽ là cách cung cấp canxi tốt nhất cho cơ thể. Từ đó, hỗ trợ cho việc đảm bảo xương chắc khỏe.

Bù nước tốt và giúp cho làn da khỏe mạnh

Sức khỏe của làn da có liên quan mật thiết đến nguồn cung cấp nước mỗi ngày của cơ thể. Khi cơ thể của bạn được cung cấp đủ nước, nó không chỉ hoạt động tốt mà còn giúp cho làn da luôn sáng khỏe. Nước dừa là một nguồn cung cấp nước rất hữu ích cho cơ thể.

Xem thêm: Review Chì Kẻ Mày The Face Shop, Designing Được Săn Lùng

Tác hại của việc uống nước dừa mỗi ngày

Mặc dù là một thức uống hoàn toàn tự nhiên và mát nhưng nếu như uống không đúng cách nước dừa có thể gây hại cho cơ thể. Dưới đây là những tác hại của việc uống nước dừa mỗi ngày.

Gây rối loạn tiêu hóa

Một trong những nhược điểm lớn nhất của nước dừa là có khả năng hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng. Trong nước dừa có chứa natri phosphat, giúp thải độc nhanh chóng xuống ruột dưới. Uống quá nhiều nước dừa có thể cung cấp đủ natri photphat gây tiêu chảy. Nó cũng có thể gây ra rối loạn tiêu hóa nói chung .

Tác hại của việc uống nước dừa mỗi ngày: Mất cân bằng điện giải

Trong nước dừa có chứa hàm lượng kali hoặc natri cao. Tác hại của việc uống nước dừa mỗi ngày sẽ có thể dẫn đến tình trạng dư thừa các khoáng chất này, khiến cơ thể mất cân bằng điện giải. Từ đó có thể gây ra những triệu chứng như mệt mỏi, chuột rút, nhịp tim nhanh.

Tăng lượng đường trong máu

Tác hại của việc uống nước dừa mỗi ngày với người bị tiểu đường rất cần được chú ý. Nước dừa có 6,26 gam đường mỗi cốc 50ml. Do đó, những ai bị tiểu đường không nên uống mỗi ngày. Mặc dù nước dừa chứa ít đường hơn hầu hết các loại đồ uống thể thao và nước ép trái cây, nhưng nó lại có một lượng calo quá lớn nên nó cũng nên hạn chế với những người bị thừa cân, béo phì.

Chăm sóc sức khỏe chủ động, hướng dẫn uống nước dừa đúng cách

Nên uống bao nhiêu nước dừa là hợp lý?

Với người bình thường chúng ta chỉ nên uống một tuần khoảng 3 – 4 quả dừa. Lượng nước dừa này vừa đủ để mang đến những lợi ích về sức khỏe và tránh những tác hại không mong muốn. Ngoài ra, chúng ta nên tránh uống nước dừa vào buổi tối sẽ khiến mất ngủ do nước dừa vừa lợi tiểu lại có hàm lượng calo cao.