Uống nước đường có tốt không

      26

Uống nước đường có béo không? Hầu hết mọi người đều cho rằng việc tăng cân hay béo phì “thủ phạm’ chính đến từ đồ ăn ngọt, đặc biệt là đường. Cho nên, trong khẩu phần ăn uống hằng ngày để đảm bảo cho việc giảm cân, hạn chế tăng cân mọi người thường hạn chế thấp nhất việt dung nạp đồ ăn ngọt vào trong cơ thể.

Bạn đang xem: Uống nước đường có tốt không

Đường có thật sự gây béo như lời đồn? Dõi theo bài viết sau đây của chúng tôi bạn sẽ trả lời được cho mình câu hỏi uống nước đường có tăng cân không? Từ đó, đảm bảo chế độ ăn uống và thực hiện giảm cân đúng cách và khoa học nhất.


Contents


Tìm hiểu về đường

Nước đường là loại thức uống phổ biến hiện nay. Cách làm nước đường vô cùng đơn giản, đó chỉ là việc bạn thực hiện cho đường vào và khuấy tan trong nước. Loại đường thông thường mà ở gia đình chúng ta hay sử dụng có chứa sucrose, chúng khác với các đồ uống pha sẵn có chứa glucose kết hợp với nhiều loại đường khác.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, việc sử dụng đường sucrose sẽ tốt và hiệu quả hơn so với việc sử dụng các phân tử đường khác.

*
Uống nước đường có tăng cân không? Những điều cần biết về đường

Giải đáp: Uống nước đường có béo không?

Đường mà chúng ta sử dụng hằng ngày chủ yếu là đường cát. Đường cát thuộc loại đường mía, chúng sẽ trở thành đường glucose sau khi phân giải. Nhiều người hiện nay vì sợ tăng trọng lượng mà đến uống cafe cũng không dám bỏ đường vào. Điều này sẽ giúp bạn không bị tăng cân chứ? Vậy uống nước đường có tăng cân không?

Theo các chuyên gia đến từ Nhật Bản: “1g đường sẽ cung cấp năng lượng là 4 kcal. Cùng với lượng đường này, thì việc bạn cung cấp vào cơ thể cơm, mì sợi hay các hợp chất hydrat cacbon khác cũng đều như nhau”. 

Theo số liệu thống kê, thì đối với những người châu Á mỗi ngày sẽ “nạp” vào người khoảng 2.000 kcal năng lượng. Việc bạn uống cafe và cho đường vào chỉ khoảng 4g đường, tương đương với 16kcal, tức bằng 1/125 năng lượng nạp vào mỗi ngày. 

Chính vì thế, không thể khẳng định được việc ăn hay uống đường sẽ là nguyên nhân khiến cho bạn tăng cân hay béo phì. Ngoài ra, trong đường không hề chứa các thành phần nào gây nên hưng phấn cả.

*
Giải đáp: uống nước đường có béo không

Việc uống đường không phải là lý do chính khiến cho bạn bị béo phì. Nguyên nhân gây thừa cân là bởi vì bạn ăn uống quá độ, ít vận động và luyện tập. Tình trạng béo phì là bởi vì năng lượng nạp vào cao hơn so với năng lượng tiêu hao, chứ không phải nguyên nhân là do đường có giá trị năng lượng cao.

Xem thêm: Rosé Và Lisa Cao Bao Nhiêu, Blackpink Chiều Cao Cân Nặng, Lisa (Ca Sĩ Thái Lan)

Chính vì thế, việc thừa calo và thiếu tập luyện mới là thủ phạm khiến cho bạn bị tăng cân, cho dù tiêu thụ bao nhiêu đường.

Đường nếu như được cung cấp đủ vào bên trong cơ thể còn giúp mang lại nhiều lợi ích cho con người. Cho nên, bạn cần dam rbaor cung cấp đầy đủ dưỡng chất, cùng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, luyện tập hợp lý nếu như muốn giảm cân thay vì chỉ hạn chế uống nước đường hay ăn đồ ngọt.

Uống nước đường như thế nào là hợp lý?

Bên cạnh nắm rõ băn khoăn: uống nước đường có béo không? Để đảm bảo tận dụng được những lợi ích đến từ đường, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng đường một cách hợp lý và vừa đủ như sau:

– Hãy uống nước đường trước, trong và sau khi tập thể dục.

– Uống khi tham gia vào những hoạt động có cường độ cao như;l đi xe đạp, đi bộ, trượt patin,… 

*
Hướng dẫn uống nước đường đúng cách

– Nên uống đường với các bữa ăn cách xa nhau

– Uống đường khi nào bạn cần tăng cường năng lượng mà không muốn có cảm giác no.

Nước đường nên được tiêu thụ một cách vừa phải theo như những khuyến cáo sau đây:

– Chie nên tiêu thụ khoảng 7 thìa cafe đường mỗi giờ đối với các bài tập dựa trên độ bền như đạp xe. Bạn hãy pha khoảng 1,5 thìa đường với một cốc nước.

– Cần giảm số lượng một nửa đối với những bài tập ít căng thẳng

– Sử dụng đường để cung cấp năng lượng nhanh chóng, bạn nên chú ý không uống quá 2 thìa cho mỗi cốc nước.

Giải đáp: Uống nước ngọt có ga có béo không?

Giải đáp: Uống nước ngọt có nồng độ cồn không?

Như vậy, với những thông tin hữu ích trên đây của chúng tôi đã giúp cho bạn có thể lý giải cho thắc mắc uống nước đường có béo không? Qua đó có những chế độ ăn uống, cung cấp đường sao cho phù hợp để mang lại lợi ích cho sức khỏe của mình nhé!