TIẾNG VỌNG TỪ TƯỜNG ĐÁ: MỘT BỘ PHIM KINH DỊ NÓNG BỎNG

      25

Phim ma mang phong thái Gothic hình như là một thể các loại rất thu hút nhưng cũng cực kỳ khó cố bắt so với các nhà có tác dụng phim Hollywood hiện nay đại. Tiếng Vọng từ bỏ Tường Đá (Voice From The Stone) cũng chính là một tập phim mang phong thái như vậy.

Bạn đang xem: Tiếng vọng từ tường đá: một bộ phim kinh dị nóng bỏng

 

Trong vòng 2 năm qua, họ đã chứng kiến khá nhiều bộ phim có ngân sách chi tiêu lớn được thiết kế theo phong thái này như Crimson Peak của Guillermo del Toro cùng A Cure for Wellness của Gore Verbinski..Tuy nhiên,không có bộ phim truyền hình nào hoàn toàn có thể để lại một tuyệt hảo thực sự giỏi đẹp. Giờ đồng hồ đây, đạo diễn Eric D. Howell Stone lại tiếp tục mang đến cho khán giả một bộ phim như vậy (nhưng tất nhiên là với kinh phí đầu tư rẻ hơn). Mặc dù nhiên, ngay cả khi nữ diễn viên chính Emilia Clarke đang sẵn có trong tay vai diễn cực kỳ nóng rộp trong series khét tiếng Game of Thrones thì diễn xuất cơ mà cô miêu tả trong bộ phim truyện này xem ra cũng chẳng thực sự thuyết phục.

 

*

Được đặt trong toàn cảnh mùa thu lạnh ngắt và vắng vẻ vẻ trong những năm 1950 trên Tuscany, Voice from the Stone thực sự làm nổi bật bối cảnh nước Ý. Được khoác lên tầm dáng hùng vĩ của một ngôi biệt thự cao cấp thời Trung cổ, tập phim kể về Verena (Emilia Clarke), một y tá kiêm vú nuôi với cùng 1 thái độ luôn ủ rũ. Cô trong khi đang chạy trốn khỏi một cái gì đó, câu chuyện ban đầu khi cô mang đến một ngôi nhà nằm tại một vùng nông xã hẻo lánh ngơi nghỉ Ý.

Tại đây, cô được thuê vì chưng một địa chủ tên Klaus (Marton Csokas). Klaus đồng thời cũng là một trong nghệ sỹ và đã sinh sống trong nỗi khổ cực tận cùng khi người vợ của ông (Caterina Murino) qua đời cách đây khoảng một năm. Tính từ lúc cái chết của bà mẹ mình, đàn ông Klaus là Jakob (Edward Dring) đã chọn không bao giờ mở mồm ra rỉ tai nữa vì anh sợ nếu như mở miệng, người bà mẹ đã chết từ lâu sẽ không hề nói chuyện với mình qua các các bức tường nữa. Những bức tường trong dinh thự này đã được thành lập từ những viên đá hàng chục ngàn năm tuổi và gắn liền với ngôi mộ của bà ta – vốn được để ngay bên dưới toà dinh thự.

Tất nhiên, Varena không tin chuyện có mà nói chuyện thông qua những bức tường, mà lại chẳng bao thọ sau, cô cũng bắt đầu nghe được giọng nói. Sau đó, cô được một fan hầu thương hiệu Lilia (Lisa Gastoni) khích lệ là mặc xống áo của người chị em chết như là một phương pháp để thách thức hồn ma kia. Và ngay trong khi Verena vấp phải sự phản chống của Jakob trong vấn đề thuyết phục cậu buông bỏ hồn ma của người mẹ mình thì Klaus lại chỉ suy nghĩ việc muốn có một album ảnh khỏa thân của Verena để làm mẫu cho những tác phẩm điêu khắc của mình mà không lưu ý đến việc cứ khiến cho cái xác thối rữa của vợ mình nằm đó.

Xem thêm: Review Kem Chống Nắng Sunplay Skin Aqua Clear White Nắp Vàng

 

*

Khía cạnh được thể hiện cực tốt trong Tiếng Vọng từ bỏ Tường Đá là không khí liên tiếp vàgợi cảm trong suốt cỗ phim. Trong khi những nhà làm phim dị thường cố sáng tạo ra những bộ phim huyễn hoặc tách biệt khỏi thực tiễn thì đạo diễn Eric D. Howell Stone lại đề cập một mẩu chuyện khá cổ xưa về một nơi ở bị ma ám. Hammer Studios đã biến một khung cảnh quan như tranh vẽ thành một vùng đất tràn trề bóng ma trong từng size cảnh của cục phim.

Nhưng vô cùng tiếc, đó cũng gần như là kỹ càng duy duy nhất mà bộ phim truyền hình làm tốt nhất. Cùng với nhữung bộ phim truyền hình như này thì diễn xuất của diễn viên nhập vai trò cực kì quan trọng, với Emilia Clarke đã miêu tả khá giỏi về biểu cảm nhân đồ dùng khi Verena khi xuất phát từ 1 vú em cho đến người thiếu phụ quyến rũ trong suốt quá trình chụp ảnh.. Ráng nhưng, diễn xuất của Clarke lại chỉ dừng ở mức “thường thường” chứ không hề xuất sắc, tuy nhiên đây có thể được coi là một bước tiến mập của cô sau một vai diễn color mè lạ lùng trong Me Befor You. Tuy nhiên, vai diễn của cô ấy vẫn chưa thể biểu đạt được chiều sâu cần thiết của một nhân vật có nội chổ chính giữa và yếu tố hoàn cảnh phức tạp như Verena, cùng trong trường đúng theo này buộc phải được diễn bằng diễn xuất thực sự chứ chưa phải che giấu bằng một loạt phản nghịch ứng “quá lố” như trong tập phim trước của cô.

Mặc dù vậy, trường hợp so ra thì vai diễn của Clarke còn tốt hơn đối với vai cậu bé tội nghiệp Jakob của Dring, xuất xắc Klaus của Csokas – thậm chí là có vẻ bản thân người diễn viên còn trù trừ được bản thân nên làm cái gi để trình bày được vai diễn này.

 

*

Đáng tiếc thay, bộ phim truyện đặt ra vô số vấn đề, túng bấn ẩn, xích míc mà lại không được xử lý triệt để, mang đến cảm hứng bức bối cho khán giả. Thay vị cố tìm 1 hướng xây dựng “tử tế” cho bộ phim truyền hình thì các nhà có tác dụng phim lại quá triệu tập vào việc xây dựng khoảng không gian nặng nề, bí ẩn, gợi cảm, dẫn đến sự việc suốt 94 phút của tập phim vẫn không thể tạo ra cao trào xứng danh với văn bản của nó.

Tóm lại, Tiếng Vọng từ bỏ Tường Đá là một bộ phim truyền hình khá đẹp, gợi được cảm xúc xưa cũ một giải pháp dễ chịu, mà lại tiếc là dường như không thể hiện tại được đúng tinh thần của một phim mang phong thái Gothic như nhà ý ban sơ của những nhà sản xuất.