ĐÁNH GIÁ GAME KATANA KAMI: A WAY OF THE SAMURAI STORY

      6

Katana Kami: A Way of the Samurai Story là tựa game hành vi chặt chém với nhân tố roguelike các bất ngờ, hấp dẫn, nhưng đòi hỏi bạn một trong những tính bí quyết của fan samurai.

Bạn đang xem: đánh giá game katana kami: a way of the samurai story

“Dân chơi” to lên với thời đại hậu PlayStation có lẽ ít nhiều đều nghe biết Way of the Samurai, tựa game khá tuyệt hảo về hồ hết thứ với một trong những phần cũng nhờ sức khỏe phần cứng vượt trội của đời máy PlayStation 2. Trò đùa kể về mẩu chuyện của một ronin (samurai vô nhà tướng) lang thang khắp nơi, ra tay “trừ gian diệt bạo” với diễn biến phân nhánh vô cùng tuyệt vời dựa trên hầu như lựa chọn của người chơi. Thiết kế táo bạo này giúp đề nghị game có mức giá trị nghịch lại vô cùng cao, gấp rút biến nó biến đổi một series bất hũ về kendo với bushido. Núm nhưng, sau thời điểm Way of the Samurai 4 trình làng vào năm 2011, series này mất hút từ đó cho đến khi Katana Kami: A Way of the Samurai Story bất thần xuất hiện.

Nếu so sánh trò chơi với đều tựa không giống trong series này trước đó, tôi cảm giác thất tiết, à nhầm, vô lễ với series Way of the Samurai lắm lắm. Trò nghịch tuy vẫn đưa về một trải nghiệm chặt chém với niềm tin của bạn võ sĩ đạo nhưng hài hước hơn, sử dụng yếu tố roguelike để đậy lấp đề nghị game tất cả quy mô nhỏ hơn rất nhiều so với những cái tên từng một thời khiến cho bao bạn say đắm và vương vấn. Kỳ thực, Katana Kami: A Way of the Samurai Story chỉ là bạn dạng spin-off trong series game nói trên, nhưng lại có khá nhiều thay đổi về gameplay, ưu tiền về lối chơi chặt chém và khám phá hang động. Không kể, trò chơi gồm nhịp độ chơi hơi trễ trong khoảng vài tiếng hưởng thụ ban đầu, chỉ trở nên thu hút về sau nếu như khách hàng kiên nhẫn.

Về cơ bản, Katana Kami: A Way of the Samurai Story có thể ví như một phiên phiên bản samurai hóa của Moonlighter, tựa trò chơi thám hiểm hang rượu cồn khá thành công xuất sắc mà tôi từng đề nghị trước đây. Mẩu truyện đưa người chơi đến với đấng mày râu ronin “nay this mai that”, vô tình chứng kiến cảnh bầy cho vay nặng lãi làm mưa làm gió nên hiếu kỳ hóng chuyện. Mới hay, bác bỏ thợ rèn Dojima mang đến khu Rokkatsu sinh sống các năm nhưng lại vẫn chưa lập nghiệp được là đã quá dở rồi, lại còn nợ nần ck chất khiến cho chủ nợ bắt mất đứa đàn bà xinh như mộng để gia công tin. Thấy thời cơ thoát kiếp FA, nam giới ronin ngỏ ý hỗ trợ với mong ước được sớm làm bé rễ chưng Dojima. Những hiểu biết bắt đầu.

*

Katana Kami: A Way of the Samurai Story lấy bối cảnh thời Minh Trị vào thời điểm cuối thời đại võ sĩ đạo khét tiếng của Nhật Bản. Tương truyền, sinh sống Rokkatsu có một cây thần dẫn lối vào linh giới gọi là Jikai với tương đối nhiều thứ xứng đáng giá. Không ít người dân từng vào đó nhưng mà chẳng mấy ai có thời cơ trở về. Không may, Jikai là địa điểm duy độc nhất mà các bạn phải bước chân vào nhằm thử sức mọi gian truân trong đó, đem về những thứ rất có thể bán được, giúp bác thợ rèn “ăn cần làm ra” trả nợ. Tiếp tục không may nữa khi đó là thời kỳ mà kiếm bị cấm, vì thế người chơi không hề cách nào không giống là đi cà khịa với các băng team tại đây để khiến xích mích, sản xuất cơ hội cho bạn tha hồ bán “công rứa gây án” cho các bên. Nghe có vẻ như sai không đúng thì phải?

Kỳ thực, từng ngày trong Katana Kami: A Way of the Samurai Story là 1 trong niềm vui. Sáng đi “cà khịa” với mọi người và cai quản các solo hàng, về tối lại đi chinh phạt các linh hồn, mãnh thú hay thậm chí là những vị thần trong khu vực hang hễ vô tận ở Jikai. Trải đời game chưa khi nào tuyệt vời như thế. Vấn đề ở chỗ, Katana Kami: A Way of the Samurai Story gồm nhịp độ nghịch khá lề mề, yên cầu sự kiên trì khá lớn trước khi trải nghiệm trở nên lôi kéo và kịch tính. Phần lớn thời gian chơi ban đầu chỉ chuyển phiên quanh việc long dong ở Jikai và “chiến đấu mang lại cùng” để thu thập kiếm, nguyên liệu cũng như tiền cho mục tiêu trả nợ cùng làm 1-1 hàng. “Cà khịa” mang đến khi stress giữa tía băng đội trở buộc phải cực đoan cũng mất tương đối nhiều thời lượng chơi.

Tuy nhiên, điều này không khiến trải nghiệm Katana Kami: A Way of the Samurai Story trở bắt buộc kém hấp dẫn đi, trừ khi bạn không có tính kiên nhẫn hoặc dễ bỏ cuộc. Một khi mức căng thẳng mệt mỏi tăng cao, phần lớn thứ xoay chuyển rất nhanh. Thế gian đứng xếp hàng nhiều năm chờ download kiếm của bạn, trong khi “cuộc đời vẫn đẹp sao” với số đông buổi đêm tối khuya khoắt long dong trong Jikai để tìm nguồn cung cấp khi nhu yếu tăng cao. Chú ý những đổi khác ở quần thể đất rất gần gũi trước tiệm rèn của bác bỏ Dojima thật sự có đến cảm hứng thỏa mãn. Bắt đầu mấy ngày trước còn là bãi khu đất trống cỏ mọc um tùm, vài ngày tiếp theo đã gồm quầy hàng của cha băng đảng thi nhau chèo kéo bạn đặt hàng đồ, mướn “người thuộc chiến”. Không lâu sau đó đã trở thành bãi chiến trường đẫm máu, xác người chất đống.

Mặc cho dù nghe có mùi tử khí khá nặng nề, tuy nhiên trải nghiệm Katana Kami: A Way of the Samurai Story được xây dừng theo kiểu hài hước trong từng đái tiết hơi thú vị. Chẳng hạn, đều khi bạn chơi nhằm nhân thiết bị chạy “quá nhanh, vượt nguy hiểm” xả thân các NPC, bọn họ vẫn “vui vẻ ko quạu” tuy thế sẽ nói bự tiếng cùng nhắc nhân vật cẩn thận. Nếu như khách hàng vẫn không nghe nhưng cứ liên tiếp “trò cũ xào lại”, hậu quả rất có thể rất nặng nề. Nói vậy thôi chứ tôi cũng chưa nấu thử bao giờ. Hài hước nhất là viễn tượng trong khi bạn vẫn ngồi rung đùi đếm tiền cung cấp kiếm mải mê trả nợ, những “chủ quầy hàng” cũng không thể đứng quanh đó cuộc mỗi khi tình trạng chiến sự diễn biến xấu mang đến “phe nhà”. Đó là chưa kể đến kết quả đầy bất ngờ sau cuối.

Xem thêm: Review Mỹ Phẩm Nhật Bản - 10 Mỹ Phẩm Nhật Nên Mua Và Dùng Một Lần Cho Biết

*

Katana Kami: A Way of the Samurai Story vẫn luân chuyển quanh lối chơi chém chặt quen thuộc, cùng với sự khác biệt nằm ở yếu tố kiếm đạo dường như được chú ý trong trải đời game. Về cơ bản, bạn chơi khởi đầu với thanh katana cùn và chiến tranh với kẻ thù trong Jikai để thăng cấp cho cả nhân đồ vật lẫn kiếm. Từng thanh kiếm đều sở hữu tư thế thế nhất định nhằm phát huy kết quả vũ khí, mang đến cảm xúc rất khác biệt khi chiến đấu, khiến tôi gợi nhớ mang lại cơ chế tương tự trong Nioh. Khối hệ thống vũ khí yên cầu người chơi yêu cầu xem xét tuyển lựa binh khí tương xứng với lối nghịch của từng người. Tuy nhiên, kiếm chưa hẳn là vũ khí duy nhất mà các bạn sử dụng, bên cạnh đó còn tất cả cung, dao cùng vài đồ vật khác và một vài cơ chế game play để tạo cảm hứng mới mẻ.

Đơn cử như trang bị của người chơi luôn có chất lượng độ bền và sắc bén khác nhau, tuy vậy càng kungfu thì yếu tố này càng mất đi, buộc bạn phải sử dụng các binh khí nhặt được để lấy vũ khí thiết yếu trở về triệu chứng “như mới” ban đầu. Tín đồ chơi cũng hoàn toàn có thể nhờ bác bỏ Dojima rèn mang đến vũ khí mạnh dạn hơn rộng một khi thu thập đủ nguyên vật liệu cần thiết. Tuy nhiên, giả dụ “ham vui” để vũ khí mất hết chất lượng độ bền và bị cùn, ngoài vấn đề không có công dụng chiến đấu, các bạn còn yêu cầu tìm vũ khí tương đồng để sửa chữa khá phiền phức. Không chỉ có tính chất chiến đấu, những loại khí giới cũng trao cho tất cả những người chơi một vài danh hiệu với kĩ năng buff cho nhân thiết bị xung trận “khỏe re như bé bò kéo xe” hơn. Mặc dù nhiên, tất cả câu “mưu sự trên nhân, thành sự trên thiên”.

Vấn đề ngơi nghỉ chỗ, đa số gì nhắc ở trên chỉ nên trường phải chăng tưởng nhất. Còn khi thực chiến, tai hại có thể mong chờ bạn nghỉ ngơi Jikai bất kỳ lúc nào. Hậu quả của nó khá quyết liệt khi tước mất toàn bộ “tặng vật” mà người chơi tích lũy được trong suốt dịp “đi cày” ban đêm đó, nói cả lever đạt được của nhân vật với kiếm cũng “về mo”. Mẩu truyện “lúc đi hết mình, cơ hội về hết hồn” xảy ra như cơm trắng bữa nếu như khách hàng “cà khịa” cùng với Tsukomogami khiến Demigod “ghen tuông”. Nếu cấp tốc chân chạy thoát, “người yêu chi phí kiếp” này cũng ko buông tha tức thì cả khi chúng ta đã “cuốn gói” thanh lịch tầng khác của quần thể vực. Đáng nói, Tsukomogami là yếu tố khủng hoảng và phần thưởng khôn xiết “mlem mlem”, dễ khiến cho người đùa nào cũng có tâm trạng “bỏ thì thương, vương thì tội” khi đối mặt.

Thế nhưng, điểm trừ lớn số 1 của Katana Kami: A Way of the Samurai Story khối hệ thống hành trang rườm rà, hay buộc bạn chơi bắt buộc thông qua quá nhiều thao tác. Hình ảnh game cứ như 1 trời một vực so với bối cảnh game vốn sẽ chẳng tuyệt hảo mà chỉ ở mức “ô kê nhỏ dê”. Điểm cùng là tôi ko gặp ngẫu nhiên tình trạng tính năng kém tốt sụt tụt giảm độ khung người nào trong veo trải nghiệm, tối thiểu là trên Nintendo Switch ở chế độ handheld. Bù lại, trải đời game rất hấp dẫn với nhịp độ chiến đấu cấp tốc và nhấn thưởng tiếp tục các đòn nạm mới, khiến bạn cũng ít chăm chú đến sự việc này cho tới khi cần can dự với hành trang. Không kể, thiết kế hệ thống co-op online cũng có điểm trừ bé dại khi không cho phép người chơi mời anh em vào cung ứng trong trải nghiệm. Thế vào đó, nhân vật cung cấp được hệ thống sắp đặt ngẫu nhiên.

*

Sau cuối, Katana Kami: A Way of the Samurai Story đem lại một trải nghiệm chém chặt với nhân tố roguelike hấp dẫn, xây cất cơ chế tò mò hang động không thật nghiêm túc nhưng rất dễ gây nên nghiện dù nặng tính lặp lại. Nếu chưa hẳn là “fan cứng” của series Way of the Samurai thì đây vẫn chính là cái tên rất đáng để cân nhắc, nhưng lại trường hợp trái lại thì tôi không chắc. Phần đùa mới hướng đến yếu tố giải trí nhiều hơn với độ khó khăn vừa bắt buộc và lối chơi rất dễ dàng tiếp cận cùng với đại nhiều số, miễn là các bạn có một chút kiên nhẫn. Đó là điều mà tín đồ chơi hoàn toàn có thể mong ngóng trong thử dùng game.

Katana Kami: A Way of the Samurai Story được phát hành cho PC (Windows), PlayStation 4 và Nintendo Switch.